Báo Điện tử Gia đình Mới

4 việc làm giúp trẻ phát triển não bộ mà cha mẹ nên làm với con mỗi ngày

Dưới đây là những việc mà những người cha, người mẹ nên làm với con mỗi ngày bởi điều đó sẽ giúp con phát triển não bộ và thông minh hơn.

1. Nói chuyện với con mỗi ngày

Cha mẹ cần phải tương tác tích cực với con từ khi con mới sinh ra. Để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ sớm, nói chuyện là một cách để cải thiện điều đó. Ngoài ra phụ huynh nên chơi cùng con, quan tâm, yêu thương và ôm ấp con nhiều hơn. 

Trẻ sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi được bố mẹ yêu thương mỗi ngày. Những đứa trẻ nhận được năng lượng tích cực từ môi trường sống thì não bộ cũng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Vì vậy, dù bận rộn, cha mẹ cũng nên dành thời gian để tương tác, thể hiện tình cảm với bé ngay từ khi còn nhỏ.

4 việc làm giúp trẻ phát triển não bộ mà cha mẹ nên làm với con mỗi ngày 0

2. Dành nhiều thời gian cho bé hoạt động ngoài trời

Ngay khi còn nhỏ, các bậc phụ huynh có thể cho con tắm nắng để hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời, vitamin này giúp mặt trời khỏe mạnh và cứng cáp hơn. Vì thế phụ huynh nên đưa con đi dạo và tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Không chỉ để tăng cường sức khỏe cho con mà đây còn là cách đơn giản nhất để bé quan sát, khám phát thế giới xung quanh. Khi bé sẽ khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Từ đó, não bộ cũng hoạt động mạnh mẽ hơn.

Ngay từ khi trẻ biết đi, cha mẹ có thể đưa bé đến các khu vui chơi, công viên để trẻ được hòa mình với thiên nhiên. Ngoài ra, phụ huynh nên khuyến khích con vận động để phát triển thể chất, giúp tâm trạng thoải mái , vui vẻ.

3. Cho con nghe nhạc 

Âm nhạc có tác dụng cải thiện cảm xúc và nâng cao được khả năng tập trung đối với trẻ nhỏ. Âm nhạc, giai điệu và nhịp điệu còn có thể giúp trẻ phát triển khả năng toán học. 

Giai điệu, nhịp điệu của các bản nhạc có thể giúp trẻ nhận thức về các chuỗi, sự lặp lại hay giúp hoạt động đếm số trở nên dễ dàng hơn.

4 việc làm giúp trẻ phát triển não bộ mà cha mẹ nên làm với con mỗi ngày 1

4. Đọc sách cho con nghe mỗi ngày

Bố mẹ có thể đọc sách và nói chuyện cho con nghe liên tục ngay từ khi mang thai cho đến lúc con chào đời. Trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ sớm có khả năng phát triển ngôn ngữ, giap tiếp, tương tác với thế giới xung quanh tốt hơn.

Nó cũng giúp bé hình thành khả năng quan sát, tưởng tượng, sáng tạo từ sớm. Việc đọc sách cho con mỗi ngày cũng giúp tạo cho trẻ niềm đam mê đọc sách, khám phá thế giới qua các trang sách.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO