Báo Điện tử Gia đình Mới

4 việc trẻ tự giác làm mỗi ngày chứng tỏ bé yêu cha mẹ vô bờ bến

Nếu thấy em bé của bạn thường xuyên tự giác làm những việc này mỗi ngày, chúc mừng bạn vì bé yêu bố mẹ rất nhiều.

Tự mặc quần áo, tự xúc cơm ăn

Có rất nhiều lý do khiến cho trẻ không thể tự xúc cơm ăn ngay cả khi đã lớn. Lý do chủ yếu là bố mẹ đã bao bọc trẻ quá nhiều, nuông chiều con quá mức.

Tuy nhiên, một số trẻ thường không thích dựa dẫm vào cha mẹ, dù được cha mẹ nuông chiều nhưng chúng cũng biết đáp trả tình yêu dành cho bố mẹ. Vì muốn cha mẹ không phải quá bận bịu vì mình, các bé thường chủ động mặc quần áo, tự xúc cơm ăn, nhờ vậy mà cha mẹ cũng có thời gian nghỉ ngơi. Đối với những đứa trẻ như vậy, các mẹ nên chuẩn bị cho con những bộ quần áo rộng rãi, trẻ sẽ đỡ tốn sức và dễ dàng mặc vào và cởi ra.

Tự hào về mẹ

Mẹ luôn luôn là một tượng đài vĩ đại trong mắt con. Vì thế, nếu trẻ thường xuyên nhắc tới mẹ trước mặt người khác với đôi mắt long lanh hạnh phúc, hoặc làm chuyện gì cũng hỏi ý kiến mẹ, điều đó chứng minh mẹ có vị trí vô cùng quan trọng trong lòng trẻ.

4 việc trẻ tự giác làm mỗi ngày chứng tỏ bé yêu cha mẹ vô bờ bến 0

Hành vi này chứng tỏ rằng, mẹ là sự tự hào, là niềm kiêu hãnh của trẻ. Khi trẻ lớn lên, chỉ cần mẹ hướng dẫn con tự ra quyết định, trẻ sẽ trở thành người có chủ kiến.

Để phần đồ ăn cho mẹ

Trẻ con rất hiếm khi chia sẻ đồ yêu thích của mình cho người khác. Vì thế, nếu trẻ thường xuyên đem đồ mà bé thích nhất chia sẻ cho mẹ thì chứng tỏ bé cực kỳ yêu thương mẹ đó. Nếu bé cho, mẹ hãy đón nhận trong niềm vui tươi để trẻ cảm thấy thật hạnh phúc nhé.

Để ý cảm xúc của mẹ

Một đứa trẻ luôn quan tâm tới cảm xúc của mẹ, thường xuyên vỗ về an ủi mỗi khi mẹ tức giận hay mệt mỏi, điều đó chứng tỏ bé rất quan tâm và yêu mẹ. Người xưa có câu "mẹ hiền con hiếu''. Nếu mẹ dùng tình yêu thương của mình để nuôi dưỡng con, con sẽ đáp trả lại bằng tình yêu thương. Nếu trẻ nhà bạn trước lúc 4 tuổi có những hành động trên, điều đó cho thấy trẻ yêu thương cha mẹ vô cùng, hãy mở tiệc ăn mừng nhé!

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO