Báo Điện tử Gia đình Mới

5 bài học cuộc sống rút ra từ thành công của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Không chỉ là đương kim Tổng thống Mỹ thứ 45 mà Donald Trump còn là một trong những doanh nhân tỷ phú thành đạt nhất thế giới.

5 bài học cuộc sống rút ra từ thành công của Tổng thống Mỹ Donald Trump 0

Hầu hết chúng ta đều biết đến Donald Trump với vai trò là Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Tuy nhiên trước đó, ông còn là một tỷ phú doanh nhân nổi tiếng, nhà sản xuất chương trình truyền hình.

Tên tuổi của Trump được biết đến nhiều qua chương trình truyền hình thực tế The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn bị sa thải).

Không những thế, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

Chính vì thế, khó có thể phủ nhận rằng Trump là một trong những tấm gương người thành công đáng để học tập nhất.

Dưới đây là 5 bài học cuộc sống mà tất cả chúng ta đều có thể học được từ vị đương kim Tổng thống Mỹ gây nhiều tranh cãi này.

Tiềm năng của bạn là vô hạn

Khi Trump đảm nhận vai trò Tổng thống thứ 45, ông là người đầu tiên đạt được vị trí đó mà hoàn toàn không có kinh nghiệm về chính trị.

Ông biến điều không thể tưởng tượng được thành hiện thực- tất cả chúng ta đều có khả năng làm điều đó nếu chúng ta thực sự tận dụng hết mức sức mạnh và tiềm năng của bản thân mình.

5 bài học cuộc sống rút ra từ thành công của Tổng thống Mỹ Donald Trump 1

Nếu bạn đã từng nghi ngờ khả năng hoàn thành các mục tiêu lớn của mình thì hãy xem xét lại điều đó. Ước mơ của bạn có thể trở thành hiện thực dễ dàng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là hoàn toàn tin tưởng vào ước mơ của mình và nỗ lực gắn bó sức để biến nó thành hiện thực.

Sẵn sàng chấp nhận thử thách và rủi ro lớn

Trump nỗ lực hết mình trong chiến dịch tranh cử Tổng thống bất chấp tất cả những thử thách khổng lồ.

Hơn nữa, ông còn không cho phép nỗi sợ thất bại làm ảnh hưởng đến giấc mơ và nỗ lực biến giấc mơ trở thành hiện thực của mình. Không có bất cứ thành công lớn nào đối với Trump hay với bất kỳ ai khác xảy ra mà không hề có rủi ro.

Trước khi bạn lập danh sách tất cả những điều đang cản đường mình, hãy cân nhắc kết quả nếu bạn thực sự thành công.

Sau đó hãy tự hỏi bản thân nếu thành công ấy đáng giá đủ để bạn đối mặt với những thử thách và rủi ro kia. Nếu câu trả lời là “có”, hãy lập một danh sách những mục tiêu nhỏ hơn mà bạn cần đạt được để chạm tới mục đích lớn cuối cùng của mình.

Mở rộng kỹ năng của mình

Ông Trump đã không để cho việc mình không có kinh nghiệm trong lĩnh vực chính trị ngăn cản mơ ước trở thành Tổng thống của ông. Thay vào đó, ông lấy kỹ năng trong lĩnh vực mà mình thành thạo và áp dụng chúng vào một đấu trường mới.

Bạn có thể cực kì xuất sắc ở một lĩnh vực, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ chỉ mắc kẹt ở đó mãi mãi.

Thay vào đó, hãy nỗ lực hơn nữa để mở rộng các kỹ năng của mình. Bạn sẽ không bao giờ biết hết được khả năng của mình cho đến khi bạn thử và cố gắng.

Cuộc đời luôn chứa đựng đầy những bất ngờ. Biết đâu bạn lại có thể tìm thấy những hướng đi mới đưa mình đến những nơi mà bạn không hề biết là mình có thể đến.

5 bài học cuộc sống rút ra từ thành công của Tổng thống Mỹ Donald Trump 2

Phải gay gắt- nhưng theo một nghĩa tốt

Giống như Trump, bạn sẽ gặp phải những người không có chung tầm nhìn với mình. Điều đó là hoàn toàn tự nhiên và dễ hiểu, nhưng đừng để họ ngăn cản bạn. Đừng bao giờ để bất cứ ai hoặc bất cứ thứ gì có thể xen vào giữa bạn và ước mơ của mình.

Hãy tập trung vào mục tiêu của mình, kiên trì, đạt được kết quả và để kỹ năng của mình nói lên tất cả. Miễn là bạn đảm bảo mình thực hiện điều này với lòng yêu thương.

Chỉ vì mục tiêu cá nhân mà đi theo con đường không chân chính sẽ gây ra tổn thương cho chính bạn và những người xung quanh.

Phải kiên nhẫn- thành quả cần thời gian

Donald Trump đã phát triển kỹ năng kinh doanh của mình qua nhiều thập kỷ. Ông không phải là một thành công qua đêm- những người hiếm khi có sự nghiệp bền vững.

Để trở thành phiên bản giỏi và sắc bén nhất của mình, bạn phải mất rất nhiều công sức để trau dồi kỹ năng cá nhân, bất kể mục tiêu của mình là gì.

Hãy kiên nhẫn. Sự tiến bộ và thành công ở bất cứ lĩnh vực gì đều cần có thời gian, và nếu bạn tiếp tục nỗ lực và chiến đấu để thực hiện được mục tiêu của mình, bạn sẽ hoàn thành được chúng.

Xuân Hồng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO