Báo Điện tử Gia đình Mới

5 bí quyết giúp bạn tiết kiệm chi tiêu trong dịp Tết

Tết là một trong những khoảng thời gian tiêu tốn nhiều tiền bạc nhất năm vì bạn phải sắm sửa, chuẩn bị rất nhiều thứ. Hãy thử những bí quyết dưới đây để tiết kiệm chi tiêu giúp bạn ra Tết không bị "cháy túi".

1. Sắm Tết sớm, tranh thủ khuyến mại cuối năm

giadinhmoi1

Cuối năm là thời điểm hàng loại thương hiệu, cửa hàng "tranh nhau" mở chương trình khuyến mại để phục vụ nhu cầu Tết.

Vì thế, nếu biết lựa chọn thương hiệu uy tín, bạn có thể tranh thủ mua sắm Tết sớm mà vẫn yên tâm mua được những sản phẩm chất lượng, ưng ý.

Những loại đồ ăn để được lâu như bánh kẹo, rượu bia, nước ngọt, gia vị... bạn nên tính toán mua trước và "săn" khuyến mại để mua. Như vậy, bạn sẽ không phải chịu cảnh chen lấn xô đẩy mua hàng những ngày giáp Tết.

2. Lên kế hoạch chi tiêu

bi-quyet-tiet-kiem-len-ke-hoach

Muốn tiết kiệm chi tiêu thì trước hết bạn phải lên một bản kế hoạch thật chi tiết và cụ thể. Mua cái gì? Mua ở đâu? Mua bao nhiêu là đủ? Thời gian đi mua?...

Kế hoạch chi tiêu sẽ giúp cho việc sắm Tết của bạn trở nên thuận lợi và dễ kiểm soát hơn, tránh được việc “vung tay quá trán”.

Trong quá trình mua sắm, bạn có thể thêm hoặc bớt những món đồ trong danh sách. Ngoài ra, cũng nên dựa trên số tiền mình có để điều chỉnh bảng danh sách chi tiêu Tết một cách hợp lý nhất.

3. Biến đồ cũ thành đồ mới

photo-6-1484994187995-20180206151229

Tết đến, nhiều gia đình muốn "tân trang" lại nhà cửa bằng cách thay những vật dụng cũ bằng những vật dụng mới, như rèm cửa, thảm trải sàn, giấy dán tường... 

Tuy nhiên, việc bỏ đi các món đồ cũ vẫn còn dùng được không chỉ là một việc làm lãng phí, mà còn khiến bạn có thêm rất nhiều công việc không tên.

Vì thế, hãy dành ra chút thời gian và sự khéo léo để làm mới lại đồ đạc trong nhà, vừa mang đến không khí mới mẻ vừa tiết kiệm một khoản chi tiêu kha khá. Kết hợp với việc dọn dẹp và sắp xếp lại đồ đạc, ngôi nhà của bạn sẽ lại trông như mới.

4. Không mang nhiều tiền khi đi sắm Tết

giadinhmoi3

Khi đi mua sắm dịp Tết, bạn chỉ nên mang số tiền vừa đủ với nhu cầu của mình.

Bởi khi mang quá nhiều tiền đi mua sắm, bạn sẽ sẵn sàng "phóng tay" chi tiêu cho những món hàng không nằm trong kế hoạch hoặc dễ dàng bị cám dỗ bởi nhiều món hàng vốn không cần thiết.

5. Tự làm mọi thứ có thể

mut-bi-do

Tết đến, một phần chi tiêu không nhỏ của các gia đình chính là chi tiêu vào đồ ăn.

Vì thế, nếu muốn tiết kiệm chi tiêu, bạn hãy tự gói bánh chưng, tự làm mứt, tự gói giò, tự làm dưa hành muối... 

Hầu hết các loại thực phẩm ăn Tết đều dễ làm, nên chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn có thể làm ra những món ăn ngày Tết vừa đảm bảo an toàn thực phẩm vừa để tiết kiệm chi phí khi không còn phải mua chúng ở ngoài.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO