Báo Điện tử Gia đình Mới

5 biểu hiện rõ ràng cơ quan nội tạng đang rất 'bẩn' và suy yếu dần, cần phải thải độc ngay

Khi các cơ quan nội tạng trong cơ thể đang trong tình trạng kêu cứu, chúng đều có biểu hiện ra ngoài. Dưới đây là 5 biểu hiện rõ ràng cơ quan nội tạng đang rất 'bẩn' và suy yếu dần, cần phải thải độc ngay.

1. Gan và túi mật: Xuất hiện vết lõm trên bề mặt móng tay

Các axit béo, rượu, glucose hoặc cholesterol xâm nhập vào gan và túi mật nếu không đào thải kịp thời ra ngoài, sẽ tích tụ trong cơ thể gây ra hiện tượng sỏi mật và viêm túi mật mãn tính. 

Bởi gan là bộ phận có thể phân giải chất béo, rượu và đường, đồng thời cũng có thể tổng hợp các loại protein và phân giải các mầm bệnh. Trong khi đó, gan và túi mật có liên hệ chặt chẽ và ảnh hưởng trực tiếp lên nhau.

  Xuất hiện các vết lõm trên bề mặt móng tay

Xuất hiện các vết lõm trên bề mặt móng tay

Biểu hiện: Khi gan, túi mật chứa độc tố sẽ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và đau nửa đầu...

Đặc biệt biểu hiện rõ ràng nhất là xuất hiện các vết lõm trên bề mặt móng tay. Ngoài ra, người bệnh có thể có tình trạng vàng da, mọc mụn hai bên má và tâm trạng thất thường nếu như khả năng chuyển hoá sắc tố mật bất thường.

2. Đường ruột: Đầy hơi, khó tiêu, táo bón

Khi thức ăn tiêu thụ di chuyển từ dạ dày vào ruột non, bộ phận này sẽ thực hiện chức năng tiêu hoá, hấp thụ thức ăn. Phần thức ăn tồn dư còn lại sẽ đi vào ruột già và được bài tiết ra ngoài cơ thể sau đó 12-24 giờ.

  Đầy hơi, táo bón

Đầy hơi, táo bón

Nếu như bạn đã ăn quá nhiều và tiêu thụ lượng lớn đường, cũng như chất béo… dễ làm giảm nhu động đường tiêu hoá, từ đó gây khó khăn trong việc tiêu hoá và bài tiết.

Và khi chất có hại tích tụ quá nhiều ở trong đường ruột, chúng sẽ xâm nhập vào máu qua gan, từ đó làm tăng gánh nặng cho gan.

Biểu hiện: Đường ruột bị tích tụ quá nhiều chất độc sẽ khiến bạn phải đối mặt với tình trạng đầy hơi, táo bón, nổi mụn nhiều ở cằm, da xỉn màu và lỗ chân lông to…

3. Thận: Có bọng ở mí mắt, phù chân sau khi ngủ dậy

Khi ở trong môi trường nhiệt độ cao sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, từ đó sẽ dẫn đến tình trạng thiếu nước và làm tăng gánh nặng cho thận. Bởi thận là bộ phận có chức năng duy trì chuyển hoá nước, cân bằng động trong cơ thể.

  Có bọng mí mắt, phù chân sau khi ngủ dậy

Có bọng mí mắt, phù chân sau khi ngủ dậy

Hậu quả là khi cơ thể thiếu nước sẽ làm giảm chức năng lọc protein, muối vô cơ, glucose, làm một số chất lưu lại trong thận gây tổn thương tiểu cầu thận.

Từ đấy dẫn đến các bệnh như: huyết áp và đường huyết không ổn định, lượng kali trong máu bất thường dẫn đến bệnh sỏi thận…

Biểu hiện: Người bệnh gặp tình trạng sưng bọng mí mắt, phù chân sau khi ngủ dậy. Không chỉ vậy, và còn cảm thấy mệt mỏi không sức sống, nổi mụn ở cằm, đau thắt lưng và đầu gối…

4. Tim phổi: Mất ngủ kéo dài, mơ ngủ, khó thở, tức ngực...

Thông thường những người phổi kém sẽ có các triệu chứng suy tim mãn tính đi kèm. Điều này là do các tế bào phổi có thể bị tổn thương nếu như bạn hút thuốc trong một thời gian dài, hoặc sống lâu trong môi trường khói bụi.

Hậu quả là sẽ làm giảm lượng oxy trong máu và làm tăng gánh nặng của tim, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ tim mạch.

  Mất ngủ kéo dài, thường xuyên mơ ngủ, khó thở, tức ngực...

Mất ngủ kéo dài, thường xuyên mơ ngủ, khó thở, tức ngực...

Biểu hiện: Khi tim phổi kêu cứu thì người bệnh cảm thấy mất ngủ kéo dài, thường xuyên mơ ngủ, khó thở, tức ngực, tim đập nhanh, đầu lưỡi bị loét, da sỉn màu, nổi mụn trên trán…

5. Lá lách và dạ dày: Tàn nhang, các vết sậm màu trên mặt tăng

Thời tiết mùa hè nóng bức có thể khiến thực phẩm dễ bị vi khuẩn và virut tấn công làm thay đổi thành phần dinh dưỡng, nếu tiêu thụ vào cơ thể sẽ khiến bạn mắc bệnh dạ dày cấp tính.

Khi có thấp khí tích tụ trong dạ dày và lá lách lâu ngày có thể làm suy giảm chức năng tiêu hoá, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày.

  Các vết sậm màu trên mặt tăng

Các vết sậm màu trên mặt tăng

Biểu hiện: Bạn có thể gặp phải tình trạng hôi miệng, đắng miệng, loét miệng, ợ nóng, trào ngược dạ dày, nổi mụn quanh môi… mà bạn còn phải đổi mặt với các vết sậm màu trên mặt tăng.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO