Báo Điện tử Gia đình Mới

5 bộ phận càng ngày càng trắng báo hiệu sức khỏe có vấn đề, nhất là tim và dạ dày

Khi thấy những bộ phận này đột ngột chuyển sang màu trắng, đừng chủ quan, có thể bạn đang phải đối mặt với một số bệnh nguy hiểm.

5 bộ phận càng ngày càng trắng báo hiệu sức khỏe có vấn đề, nhất là tim và dạ dày 0

1. Tóc

Những người trẻ có tóc bạc tập trung nhiều ở hai bên thái dương, trước trán và sau đầu cần đi khám càng sớm càng tốt bởi đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề.

5 bộ phận càng ngày càng trắng báo hiệu sức khỏe có vấn đề, nhất là tim và dạ dày 1

Theo các chuyên gia, tóc bạc tập trung ở hai bên thái dương là dấu hiệu cho thấy gan nóng, ở trước trán là liên quan đến tỳ vị. Nếu nhiều tóc bạc ở sau gáy thì chú ý bởi đây là triệu chứng cho thấy khí huyết ở thận không lưu thông.

2. Lưỡi

Màu sắc của lưỡi sẽ cho biết cơ thể bạn có khỏe mạnh hay không. Nếu lưỡi của bạn đột ngột chuyển sang màu trắng, lưỡi to bất thường, khi cắn nhẹ để lại dấu răng thì đây là biểu hiện cho tỳ vị cùng dạ dày đang gặp vấn đề.

5 bộ phận càng ngày càng trắng báo hiệu sức khỏe có vấn đề, nhất là tim và dạ dày 2

Nếu lưỡi trắng bệnh có cảm giác ngứa râm ran thì nên cẩn thận, các chuyên gia nhận định, đây là dấu hiệu của tim bất ổn.

3. Móng tay

5 bộ phận càng ngày càng trắng báo hiệu sức khỏe có vấn đề, nhất là tim và dạ dày 3

Móng tay đột ngột chuyển sang màu trắng đục, dễ gãy thì đó là dấu hiệu của quá trình tuần hoàn máu có vấn đề. Thường những người có móng tay chuyển màu trắng đục phần lớn là thiếu máu.

4. Môi

5 bộ phận càng ngày càng trắng báo hiệu sức khỏe có vấn đề, nhất là tim và dạ dày 4

Môi của người bình thường sẽ có màu hồng hào, khi môi có màu trắng nhợt nhạt điều đó cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu máu, dẫn đến việc máu không đủ cung cấp cho não cùng các bộ phận khác trên cơ thể.

5. Mặt

Người khỏe mạnh gương mặt thường hồng hào căng tràn sức sống, tuy nhiên những người mắc các bệnh như thiếu máu, dạ dày lá lách bị tổn thương, tim bất ổn thường có gương mặt nhợt nhạt, kém sắc trông vô cùng mệt mỏi, yếu ớt.

5 bộ phận càng ngày càng trắng báo hiệu sức khỏe có vấn đề, nhất là tim và dạ dày 5

Trên đây là 5 bộ phận đột ngột chuyển sang màu trắng bất thường bạn cần phải lưu ý. Khi thấy cơ thể có vấn đề bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để phát hiện sớm bệnh tình từ đó có phương pháp điều trị hợp lý. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt sao cho khoa học. Ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước, tập luyện từ 30 - 60 phút mỗi ngày,... để có 1 cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO