Báo Điện tử Gia đình Mới

5 cách để đạt cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn

Cân bằng cuộc sống và công việc là rất quan trọng. Hãy bắt đầu với một câu hỏi đơn giản: Làm thế nào để bạn bắt đầu một ngày của bạn?

  5 bước để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn

5 bước để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn

Với một loạt các thay đổi nhỏ, ngay cả những người bận rộn nhất cũng không khó để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh hơn.

Chỉ cần quan tâm nhiều hơn đến việc đưa ra lựa chọn lành mạnh, bạn có thể có những thay đổi lớn. Làm thế nào để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn?

Dưới đây là 5 bước để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn:

Tăng dinh dưỡng

Ăn uống tốt là một trong những cách chống trầm cảm tốt nhất. Thực phẩm phù hợp có thể cung cấp cho bạn năng lượng cần để hoàn thành mọi thứ, cộng với việc giữ cho bạn một tâm trạng tốt.

Dành vài phút để ăn một bữa sáng lành mạnh với bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt và một ít bơ hạnh nhân, một miếng trái cây hoặc một số loại hạt rang.

Bạn thậm chí có thể thử thách ăn uống. Loại bỏ hoặc giảm một số loại thực phẩm để xem cơ thể bạn thay đổi tốt như thế nào.

Một vài thứ bạn nên cắt bỏ bao gồm: đường, sữa và thực phẩm chế biến. Thay vào đó hãy ăn thịt, nhiều rau và trái cây.

5 cách để đạt cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn 1

Đi lại xung quanh

Ngồi 1 chỗ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bạn. Hãy đứng dậy và đi lại xung quanh mỗi giờ 1 lần. Nó không chỉ tốt hơn cho bạn mà còn cải thiện năng suất làm việc.

Nghỉ giải lao

Qua 1 ngày làm việc dài, chúng ta bị rút đi rất nhiều năng lượng tinh thần. Bộ não của chúng ta cần nghỉ ngơi sau mỗi 90-120 phút để hoạt động tốt nhất.

Dưới đây là những dấu hiệu cho biết khi nào bạn cần nghỉ ngơi:

  • Sự trì hoãn
  • Ngáp
  • Khó tập trung
5 cách để đạt cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn 2

Thông thường khi chúng ta nhận thấy những tín hiệu này, bản năng của chúng ta là tìm đến caffeine hoặc một chút đường. Thay vào đó, hãy thử tạo những khoảng nghỉ nhỏ trong suốt cả ngày và thử những lựa chọn thay thế sau:

  • Đi bộ xung quanh nơi làm việc, hoặc tốt hơn là đi bộ ra ngoài.
  • Nghe bài nhạc yêu thích của bạn.
  • Thiền trong vài phút.
  • Nếu bạn không thể rời khỏi khu vực làm việc thì hãy hít thở sâu 4 lần và giữ 4 giây trước khi thở ra.

Dành cho bản thân 30 phút

Chúng ta càng giỏi trong việc quản lý mức độ căng thẳng và duy trì bản thân, chúng ta sẽ càng làm việc hiệu quả và hiểu biết hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Một thói quen mà mọi người nên kết hợp vào thói quen thường xuyên của mình: dành 30 phút mỗi ngày cho chính mình. Đó là một cuộc hẹn với chính bạn và nó có giá trị như mọi cuộc hẹn khác trong ngày của bạn.

30 phút của mọi người sẽ khác nhau và bạn cần làm những việc giúp bạn giảm căng thẳng, tập trung. Đó có thể là đi dạo bên ngoài, đọc sách, tập yoga hoặc viết nhật ký. Điều tuyệt vời là nó tùy thuộc vào bạn.

5 cách để đạt cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn 3

Thay đổi quan điểm của bạn và cười nhiều hơn

Căng thẳng không bỏ qua cho bất cứ ai. Cách chúng ta đối phó với sự căng thẳng đó tạo ra sự khác biệt lớn. Sự vui vẻ là một liều thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời nhất.

Khi phải đối mặt với một tình huống căng thẳng hoặc khó chịu, hãy thử để bản thân trải nghiệm những cảm xúc và phản ứng ban đầu của bạn.

Tuy nhiên, chìa khóa là không dừng lại ở đó. Nhắc nhở bản thân rằng bạn đang kiểm soát và có lựa chọn về cách bạn phản ứng với những gì đang xảy ra. Hãy hít thở sâu và xem xét các lựa chọn của mình.

Xem thêm clip: 8 lợi ích không ngờ của việc nhảy dây tại nhà 

Ngọc Diệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO