Báo Điện tử Gia đình Mới

5 câu nói của người ấy tưởng lãng mạn nhưng tiêu cực hơn bạn nghĩ

Những câu nói nghe có vẻ lãng mạn khiến bạn tan chảy nhưng đằng sau nó có thể ẩn chứa những ý nghĩa tiêu cực đáng lo ngại.

1. Anh yêu em hơn người yêu cũ rất nhiều

5 câu nói của người ấy tưởng lãng mạn nhưng tiêu cực hơn bạn nghĩ 0

Việc so sánh người yêu hiện tại với người yêu cũ là hoàn toàn không nên. Những người trong quá khứ chỉ nen là quá khứ. Việc người yêu bạn nhắc đến người yêu cũ để thể hiện tình yêu với bạn là điều đáng quan ngại và bạn cần phải nghiêm túc đánh giá lại mối quan hệ của mình.

2. Không ai có thể làm anh hạnh phúc ngoài em

Khi một người nói câu này với người yêu, ý của họ là nếu cả hai không bên nhau, họ sẽ khổ sở và tuyệt vọng. Cảm giác trách nhiệm đối với hạnh phúc của người khác là gánh nặng rất to lớn.

Hơn nữa nó cũng cho thấy người nói đang có quan niệm sai lầm rằng tình yêu là phụ thuộc vào nhau. Đây là dấu hiệu không tốt.

3. Anh không thể sống thiếu em

5 câu nói của người ấy tưởng lãng mạn nhưng tiêu cực hơn bạn nghĩ 1

Câu nói này thể hiện người đó không thể tồn tại một mình. Họ luôn cần ai đó chịu trách nhiệm cho hạnh phúc và cuộc đời của họ.

Họ đang lợi dụng cảm xúc của đối phương bằng cách đóng vai nạn nhân. Bằng cách này, họ đánh cắp thời gian quý báu của những người khác và giành sự chú ý của mọi người một cách ích kỷ.

4. Em có thích ở bên anh hơn không?

Khi đối phương hỏi bạn điều này tức là đang ghen tuông. Họ muốn bạn chỉ chú ý tới họ và sợ rằng bạn sẽ dành thời gian cùng bạn bè hoặc cho bản thân hơn là cho họ.

Nó cho thấy đối phương muốn kiểm soát thời gian rảnh của bạn ở một mức độ nhất định và không muốn bạn dành nhiều thời gian bên ai khác ngoài họ.

Điều đó cũng thể hiện đối phương đang cố gắng thao túng bạn, đây không phải lãng mạn hay tình yêu.

5. Anh không xứng với em

5 câu nói của người ấy tưởng lãng mạn nhưng tiêu cực hơn bạn nghĩ 2

Khi ai đó nói họ không đủ tốt, không xứng với bạn, bạn có thể cảm thấy tự hào, cái tôi được nâng cao. Tuy nhiên câu nói này có thể ẩn chứa ý nghĩa nguy hiểm hơn.

Nó cho thấy vấn đề về sự dựa dẫm. Đối phương không chỉ tự ti khi nói điều này mà còn đặt áp lực tình cảm rất lớn lên bạn.

Nếu đối phương có thói quen nói với bạn những lời "lãng mạn" nhưng độc hại này, mục đích cuối cùng của họ có thể là để thao túng, khiến bạn ở bên họ dù bất cứ giá nào.

(Theo IHI)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO