Báo Điện tử Gia đình Mới

5 câu nói cực vô duyên khiến người nghe khó chịu, kẻ thông minh không bao giờ dùng

Cách nói vô duyên có thể là lý do khiến người khác không muốn trò chuyện và xa lánh bạn.

Dưới đây là những câu nói khiến người nghe khó chịu, mất cảm tình mà người khéo ăn nói không dùng. 

"Tôi không có ý xúc phạm bạn, nhưng..."

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Khi bạn dùng từ "nhưng" thì người nghe sẽ cảm thấy vế trước hoàn toàn là vô nghĩa. Việc nâng cao tự trọng của mình bằng cách dìm người khác không bao giờ là cách giao tiếp thông minh.

Ngược lại nếu bạn cảm thấy người khác đang xúc phạm mình như vậy, hãy tranh luận để bảo vệ quan điểm của bản thân, tuy nhiên đừng phản ứng tiêu cực.

"Chuyện của tôi còn hơn thế."

Nhấn mạnh sự khác biệt là cách giao tiếp tồi tệ. Khi nói chuyện với người khác (bất kể là quen lâu hay mới quen), bạn nên nhấn vào những điểm chung giữa hai người.

Ví dụ khi người khác kể cho bạn nghe việc quan trọng với họ và bạn cảm thấy câu chuyện không thú vị, đừng cố gắng kéo sự chú ý về phía bạn bằng những câu nói như "Sao cũng được. Chuyện của tớ còn hơn thế" "Cậu có biết chuyện gì xảy ra với tớ không?",...

Những câu nói này làm hạ thấp câu chuyện và cảm xúc của người khác. Có nhiều cách lịch sự hơn để bạn thay đổi chủ đề nói chuyện mà.

"Tôi không bao giờ mua thứ gì như thế này."

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Cách nói chuyện tuyệt đối có thể khiến bạn đánh mất bạn bè. Nếu cha mẹ dùng cách nói này để yêu cầu trẻ không làm việc gì thì có thể chấp nhận (nhưng không phải lúc nào cũng dùng được).

Còn trong tình huống thông thường, người nói chuyện như vậy sẽ tạo cảm giác ra vẻ hơn người, trịch thượng và kiêu ngạo. Đây là hành động khiến người nghe rất khó chịu.

"Tôi biết điều gì là tốt nhất cho bạn."

Một trong những cách thao túng, kiểm soát nguy hiểm nhất là khi một người tỏ ra đang làm việc gì đó trên danh nghĩa tình yêu thương và sự quan tâm.thương.

Họ tạo ấn tượng tốt với người khác vì họ có vẻ như chỉ muốn làm điều tốt cho người kia. Nhưng thực tế họ khiến người kia sợ hãi và mệt mỏi.

"Tôi đã bảo bạn rồi!" hay "Tôi biết mà!"

  (Ảnh minh họa: wikiHow)

(Ảnh minh họa: wikiHow)

Người nghe không bao giờ thấy vui khi bạn tỏ ra thông minh và giỏi giang hơn người ta. Ra vẻ biết tuốt không phải cách tốt để gây dựng nhưng mối quan hệ lâu dài, bền vững.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO