Báo Điện tử Gia đình Mới

5 đặc điểm dễ nhận biết của người bản lĩnh, sẽ thành công trong tương lai

Không có một bí quyết riêng hay con đường nào có thể đảm bảo sự thành công, nhưng có 5 đặc điểm chung của những người bản lĩnh chắc chắn góp phần trong thành công của họ.

1. Họ sẵn sàng mạo hiểm

Bạn có sẵn sàng mạo hiểm tất cả tiền bạc để đạt một mục tiêu nào đó cho bản thân? Nếu không thì bạn có lẽ vẫn còn đang chần chừ.

Thành công đến khi bạn dám mạo hiểm, tất tay số tiền bạn có. Sự chần chừ sẽ khiến bạn không thể phát huy được tiềm năng tối đa.

5 đặc điểm dễ nhận biết của người bản lĩnh, sẽ thành công trong tương lai 0

2. Họ sẵn sàng làm việc

Những phẩm chất bẩm sinh như trí thông minh hay tài năng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt thành công, nhưng nghiên cứu cho thấy đam mê, chăm chỉ và quyết tâm cũng quan trọng không kém.

Một nghiên cứu khác chứng minh rằng sự cống hiến và tập trung vào một kỹ năng hay nhiệm vụ mới là yếu tố then chốt sau cùng giúp bạn giỏi một lĩnh vực nào đó.

Do vậy nếu bạn sẵn sàng nỗ lực hết mình và kiên định với mục tiêu, bạn có thể sẽ thành công.

3. Họ sẵn sàng nhận sai

Không ai có thể đảm bảo sự thành công, nhưng chắc chắn ai cũng sẽ vấp phải những khó khăn, trở ngại nhất định trên con đường thành công.

Yếu tố phân định người thất bại với người thành công chính là khả năng dám thừa nhận sai lầm khi bạn mắc lỗi và học hỏi, tiến bộ từ những vấp ngã đó.

5 đặc điểm dễ nhận biết của người bản lĩnh, sẽ thành công trong tương lai 1

4. Họ sẵn sàng thích nghi

Quá cứng nhắc, thiếu linh hoạt và không thể nhìn nhận bức tranh toàn cảnh là những đặc điểm bất lợi khiến bạn không thể thành công.

Việc lên kế hoạch là quan trọng, nhưng nhận ra những kế hoạch không hiệu quả để thay đổi linh hoạt càng quan trọng không kém.

Getting too set in your ways and failing to see the bigger picture can be detrimental to success. Planning is important, but realize that few plans go off without a hitch, and the ability to roll with the punches is critical.

5. Họ biết cách ủy quyền, không quản lý ôm đồm

Muốn thành công bạn cần biết buông tay điều gì hay ủy quyền công việc gì cho người khác.

Việc đó sẽ cho phép bạn chỉ cần tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nhất mà chỉ bạn mới có thể thực hiện để thành công.

Bạn cần biết cách giao nhiệm vụ cho người khác, thuê ngoài, không ôm đồm và giám sát quá cực đoan công việc của cấp dưới.

Cố gắng gánh vác mọi việc là điều rất rủi ro và sẽ khiến bạn kiệt sức.

(Theo Forbes)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO