Báo Điện tử Gia đình Mới

5 dấu hiệu ai đó đang ngấm ngầm ghen tị với bạn

Khi ai đó thành công, nổi tiếng, giàu có, hạnh phúc,... họ sẽ tự nhiên thu hút sự ngưỡng mộ hoặc ghen tị của người khác. Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy ai đó có thể đang ngầm ghen tị với bạn.

1. Họ dành cho bạn những lời khen giả tạo

5 dấu hiệu ai đó đang ngấm ngầm ghen tị với bạn 0

Người ghen tị với thành công của bạn sẽ thường là người đầu tiên chúc mừng khi bạn nhận được tin tức tích cực nào đó, tuy nhiên cách họ chúc mừng lại có vẻ hơi kỳ lạ.

Ví dụ họ có thể tỏ ra quá mức phấn khích để che đậy sự ghen tức của mình.

Họ có thể rất giỏi giả vờ rằng họ không ghen tị với bạn, nhưng sâu thẳm bên trong bạn sẽ biết có điều gì đó không đúng trong cách họ cư xử.

2. Họ hạ thấp thành tựu của bạn

Những người thân thiết là người bạn sẽ muốn chia sẻ thành công, niềm vui và muốn ăn mừng những dịp đặc biệt cùng với họ.

Nhưng một kẻ ghen tị đóng giả bạn thân sẽ không thể chia sẻ niềm vui với bạn. Dấu hiệu cảnh báo rõ ràng nhất là cách họ phản ứng với thành tựu của bạn.

Họ có hạ bệ chúng và giả vờ đó không phải là vấn đề lớn như vậy hay hoàn toàn gạt bỏ chúng?

Hãy để ý xem họ có nói những câu như "Tôi cũng có thể làm được như vậy, chuyện đó có gì mà to tát" hoặc "Bạn có vẻ may mắn nhỉ",...

3. Họ coi bạn là đối thủ

5 dấu hiệu ai đó đang ngấm ngầm ghen tị với bạn 1

Những người bạn chân chính luôn động viên lẫn nhau. Tất nhiên đôi khi có thể có những khoảnh khắc cạnh tranh, nhưng họ sẽ vượt qua được điều đó.

Tuy nhiên một kẻ nuôi dưỡng lòng ghen tị với bạn sẽ coi bạn là mối đe dọa với thành công của chính họ. Họ sẽ lấy tình bạn của bạn làm bàn đạp để nâng mình lên trong khi hạ bạn xuống.

Họ sẽ muốn cạnh tranh với bạn ngay cả khi bạn không cạnh tranh với họ. Và ngay cả khi bạn đã chọn một con đường hoàn toàn khác, họ vẫn sẽ muốn những thứ bạn đang hướng đến.

4. Họ đáp lại những ý tưởng hay của bạn bằng cách nói về thành tích của chính họ

Dấu hiệu này có thể không quá rõ ràng, vì bất kỳ ai - ở một mức độ nào đó - đều thích nói về bản thân hơn là nghe người khác kể về chuyện của mình.

Nhưng nếu "người bạn" của bạn cố tình thay đổi chủ đề để nói về họ trong khi bạn đang chia sẻ tin vui của mình với họ thìđó có thể là hành động ghen tuông thuần túy.

5. Họ sẽ hả hê trước những sai lầm của bạn

5 dấu hiệu ai đó đang ngấm ngầm ghen tị với bạn 2

Ngay khi bạn phạm sai lầm dù là nhỏ nhất hoặc phải chịu tổn thất nhỏ nhất, kẻ ghen tị sẽ luôn chờ chực để nói "Tôi đã bảo rồi!". Điều đó sẽ khiến họ vui vẻ và hài lòng.

Đừng để hành vi xấu xí của họ khiến bạn thất vọng. Miễn là bạn làm những điều đúng đắn trong cuộc sống thì sẽ không có nhiều điều có thể ngăn cản bạn biến ước mơ thành hiện thực.

(Theo IHI)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO