Báo Điện tử Gia đình Mới

5 dấu hiệu cho thấy chồng là người biết chia sẻ, giúp đỡ vợ không nề hà bất cứ việc gì

Dù chồng là một người không giàu có, nhưng 5 dấu hiệu sau đây cho thấy chồng là người biết chia sẻ, bạn may mắn mới có được anh ấy.

1. Biết coi trọng công việc của vợ 

Một người chồng biết chia sẻ, hỗ trợ vợ luôn coi trọng công việc vợ đang làm. Anh ấy sẽ không coi việc viết blog là nhảm nhí. Anh ấy cũng không coi việc bạn bán hàng online, livestream hàng giờ là việc vô bổ. 

Dù việc bạn đang làm không phải là nhân viên nhà nước, được giải này, giải nọ nhưng chồng vẫn rất coi trọng và chia sẻ với bạn. Thậm chí anh ấy còn giúp bạn ship hàng, giúp bạn làm việc nhà để bạn có nhiều thời gian hơn cho công việc của mình. 

2. Không cho rằng việc chăm sóc con, làm việc nhà là của vợ 

  Một người chồng biết chia sẻ sẽ giúp vợ chăm con, làm việc nhà

Một người chồng biết chia sẻ sẽ giúp vợ chăm con, làm việc nhà

Đây là biểu hiện rõ nhất của một người chồng biết chia sẻ. Anh ấy quan niệm rằng con là của chung và mình cũng phải có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng chứ không để vợ phải làm một mình. 

Bạn sẽ thấy anh ấy thức đêm thay tã, cho con uống sữa. Bạn sẽ thấy anh ấy chơi với con chứ không chỉ nằm dài trên ghế sô pha xem ti vi, đọc báo, để mặc vợ nấu ăn, chăm con một mình. Anh ấy cũng sẵn sàng vào bếp giúp đỡ bạn chứ không chỉ ngồi chờ cơm như một đứa trẻ lên ba. 

3. Không chỉ trích bạn, đặc biệt là trước mặt con cái 

  Chồng không chê bai vợ trước mặt con cái

Chồng không chê bai vợ trước mặt con cái

Một dấu hiệu khác cho thấy chồng bạn là người biết chia sẻ với vợ đó là không bao giờ chỉ trích bạn mà chỉ góp ý. Đặc biệt, anh ấy sẽ không chê bai hay cãi nhau với bạn trước mặt con cái. 

Chồng bạn sẽ hiểu được rằng vợ chồng cãi nhau là chuyện khó tránh khỏi, nhưng đổ lỗi cho một bên cũng không phải là một điều đúng đắn. 

4. Không cằn nhằn mỗi khi bạn ra ngoài 

  Chồng sẽ không cằn nhằn mỗi khi vợ ra ngoài

Chồng sẽ không cằn nhằn mỗi khi vợ ra ngoài

Một ông chồng biết chia sẻ, giúp đỡ vợ sẽ biết bạn cần một khoảng không gian riêng để nghỉ ngơi. Anh ấy sẽ cho phép bạn được tụ tập bạn bè, đi dự tiệc mà không cằn nhằn vô ra hàng giờ. 

Chồng bạn cũng sẽ ở nhà chăm con hàng tiếng đồng hồ cho bạn đi ra ngoài xả stress. Bởi anh ấy hiểu làm mẹ đôi khi cũng cần phải có những lúc như vậy.

Đôi khi anh ấy còn không ngần ngại chở bạn đến nơi mà bạn thích, không ngần ngại gặp gỡ bạn bè dù anh ấy là một người không thích tiệc tùng cho lắm. 

5. Anh ấy biết lắng nghe

  Là một người chồng biết giúp đỡ vợ, anh ấy luôn biết lắng nghe

Là một người chồng biết giúp đỡ vợ, anh ấy luôn biết lắng nghe

Rất ít cặp vợ chồng biết lắng nghe nhau nên thường xảy ra mâu thuẫn. Họ có thể sẽ cãi nhau chỉ sau một vài câu nói. 

Nhưng đối với một người chồng biết chia sẻ, họ luôn biết lắng nghe khi vợ nói. Anh ấy sẽ chỉ nghe và có thể an ủi bạn chứ không nói là bạn sai, không chỉ trích hay chê bai bạn. 

Nếu thấy những dấu hiệu này, bạn nên biết trân trọng chồng bởi vì bạn sẽ rất thoải mái khi ở bên họ. Bạn cũng sẽ được làm chính mình khi ở bên người chồng như vậy. 

(Theo Mom) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO