Báo Điện tử Gia đình Mới

5 dấu hiệu cho thấy vợ chồng bạn đang có khoảng cách, hạnh phúc gia đình rạn nứt

Trong cuộc sống vợ chồng, nếu tinh ý bạn sẽ thấy tình cảm cả hai người còn mặn nồng hay không. Sau đây là 5 dấu hiệu cho thấy vợ chồng bạn đang có khoảng cách.

1. Hai vợ chồng không còn chia sẻ mọi thứ với nhau 

Một điều giúp hai vợ chồng có thể gắn kết với nhau đó là sự chia sẻ, giao tiếp hàng ngày để ngày càng hiểu nhau hơn. Nếu như trước đây hai vợ chồng thường xuyên chia sẻ mọi chuyện, thì nay cả hai dường như rất khó để có thể nói ra.

Bạn có thể cảm thấy mình dễ dàng chia sẻ với bạn bè hơn là với chồng, với vợ và đó là dấu hiệu cảnh báo cần có cách để giúp hâm nóng tình cảm. 

2. Bạn luôn muốn ở một mình, không thích ở bên cạnh người ấy 

Nếu yêu nhau, hai vợ chồng thường nghĩ đến nhau và luôn muốn ở bên nhau. Một vài thời điểm nào đó, vợ chồng có thể thích được ở một mình để suy nghĩ, để chiêm nghiệm.

Nhưng nếu bạn thường xuyên có cảm giác muốn ở một mình thì nên cảnh giác. Bởi không muốn dành thời gian rảnh bên chồng, vợ, con cái có thể là dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn cũng trục trặc. 

3. Hai vợ chồng ít khi gần gũi nhau 

  Dấu hiệu chứng tỏ hai vợ chồng đang dần xa nhau đó là ít khi gần gũi

Dấu hiệu chứng tỏ hai vợ chồng đang dần xa nhau đó là ít khi gần gũi

Một dấu hiệu của hôn nhân hạnh phúc đó là sự gần gũi về mặt thể xác. Tuy nhiên, hai vợ chồng ít khi gần gũi nhau có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ lục đục. 

Nếu bỏ qua những vấn đề về sức khỏe, tài chính, công việc căng thẳng, hai vợ chồng không thường xuyên gần gũi cảnh báo tình cảm đang dần phai nhạt và cần hâm nóng càng sớm càng tốt. 

4. Hai người thường xuyên cãi vã hoặc thường xuyên im lặng 

  Nếu vợ chồng hay cãi nhau hoặc im lặng, lảng tránh vấn đề, chắc chắn tình cảm của hai người đang dần phai nhạt

Nếu vợ chồng hay cãi nhau hoặc im lặng, lảng tránh vấn đề, chắc chắn tình cảm của hai người đang dần phai nhạt

Dấu hiệu chứng tỏ mối quan hệ của hai vợ chồng đang không được mặn nồng như trước đó là thường xuyên cãi vã. Thậm chí, hai người hay cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt, chuyện mà trước đây chưa từng xảy ra. 

Ngoài ra, nếu cả hai lảng tránh, không giải quyết mâu thuẫn mà chỉ im lặng cho qua cũng có thể là dấu hiệu tình cảm đang chông chênh. Cả hai cảm thấy chán nản không muốn tìm cách giải quyết vấn đề. 

5. Bạn có cảm giác cô đơn ngay cả khi có người ấy bên cạnh 

Thông thường cả hai vợ chồng cảm thấy hạnh phúc khi ở bên nhau. Tuy nhiên, nếu bạn thường có cảm giác cô đơn ngay cả khi có người ấy bên cạnh, có thể tình cảm của hai người đang không mặn nồng như xưa. 

Nhiều cặp vợ chồng cảm thấy chán vì nhiều nguyên nhân khác nhau như thói quen không thay đổi hay do sức khỏe không được tốt, cưới nhau lâu năm.

Điều này đôi khi có thể xảy ra trong đời sống vợ chồng nhưng nếu thường xuyên có cảm giác cô đơn bên cạnh người mình yêu thì rất có thể đó là dấu hiệu hôn nhân đang gặp trắc trở. 

(Theo Marriage) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO