Báo Điện tử Gia đình Mới

5 dấu hiệu không đau cảnh báo ung thư buồng trứng, có 2 điều là bệnh đã vào giai đoạn cuối

Ung thư buồng trứng là căn bệnh gây tử vong cao thứ 2 ở nữ giới. Dưới đây là 5 dấu hiệu không đau nhưng cảnh báo ung thư buồng trứng đã "âm thầm" ghé thăm bạn.

5 dấu hiệu không đau cảnh báo ung thư buồng trứng, có 2 điều là bệnh đã vào giai đoạn cuối 0

1. Bụng to bất thường

Bụng lớn bất thường là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề nhất là buồng trứng.

Phần lớn người bệnh khi thấy dấu hiệu này đều cho rằng họ bị đầy hơi, tuy nhiên dù uống thuốc hay thay đổi chế độ ăn uống tình trạng lại không có sự thuyên giảm.

Chuyên gia cảnh báo, khi thấy bụng to dần bất thường thì nên đi khám càng sớm càng tốt, nhất là kiểm tra cơ quan sinh sản.

2. Ăn nhanh no

Theo các chuyên gia sức khỏe, cơ thể xuất hiện khối u sẽ dần chèn ép cơ quan tiêu hóa. Lúc này, bệnh nhân thường có cảm giác ăn nhanh no.

Ngoài ra, tế bào ung thư cũng bắt đầu tấn công phá hủy hormone kiểm soát sự trao đổi chất ở hệ tiêu hóa, chất lỏng tích tụ sẽ gây chướng bụng và khiến bạn chán ăn.

5 dấu hiệu không đau cảnh báo ung thư buồng trứng, có 2 điều là bệnh đã vào giai đoạn cuối 1

3. Khó tiêu

Bên cạnh dấu hiệu bụng to bất thường, ăn nhanh no, chán ăn, một trong những biểu hiện của ung thư buồng trứng là khó tiêu.

Người bệnh thường có cảm giác khó chịu ở vùng bụng, liên tục xuất hiện tình trạng đầy hơi, táo bón.

4. Đi tiểu liên tục

Người mắc ung thư buồng trứng có tần suất đi tiểu nhiều hơn so với bình thường. Một số bệnh nhân cho biết, cứ 30 phút sẽ có cảm giác muốn đi tiểu dù không uống nhiều nước nhưng khi đi vệ sinh lại không thấy gì.

Nhiều người nhầm lẫn chứng đi tiểu liên tục với bệnh nhiễm trùng tiểu tuy nhiên cần cẩn thận bởi đây rất có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Chuyên gia cho hay, nguyên nhân khiến bạn liên tục muốn đi tiểu là do khối u chèn ép gần niệu quản đưa chất lỏng từ thận vào bàng quang.

5. Khó thở

Rất nhiều người cho rằng, khó thở là dấu hiệu của các căn bệnh liên quan đến hệ hô hấp, tuy nhiên đây cũng được xem là biểu hiện của căn bệnh ung thư buồng trứng.

Bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng giai đoạn cuối sẽ xuất hiện tình trạng khó thở do khối u lớn dần lên di căn đến phổi gây khó khăn cho quá trình hô hấp. 

Trên đây là 5 dấu hiệu không đau cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng. Khi thấy mình có 1 trong số các biểu hiện trên cần đi khám càng sớm càng tốt để kịp thời phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO