Báo Điện tử Gia đình Mới

5 dấu hiệu xuất hiện cùng lúc trên cơ thể báo hiệu ung thư cận kề, ho kéo dài rất nguy hiểm

Nếu đột nhiên cơ thể xuất hiện những dấu hiệu sau, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức bởi có thể đó là dấu hiệu báo ung thư.

Đau không rõ nguyên nhân ở các bộ phận khác nhau của cơ thể

Đau bất thường ở một số các bộ phận trên cơ thể có thể thường xảy ra như: đau bụng, đau lưng, đau đầu... Tình trạng này có thể viêm dạ dày, sốt, cảm lạnh... tuy nhiên nếu thông thường, những cơn đau do các bệnh này sẽ không kéo dài.

Bởi vậy, nếu đã loại trừ những nguyên nhân trên, các cơn đau cứ kéo dài nhiều ngày dai dẳng thì bạn nên đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân, bởi lẽ đau là triệu chứng sớm và phổ biến nhất của ung thư.

5 dấu hiệu xuất hiện cùng lúc trên cơ thể báo hiệu ung thư cận kề, ho kéo dài rất nguy hiểm 0

Ho kéo dài không dứt

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ho như: cảm lạnh, viêm họng hay do dị ứng, thế nhưng nếu bạn thường xuyên ho dai dẳng không rõ nguyên nhân thì tuyệt đối không nên chủ quan.

Đặc biệt với những người có thói quen hút thuốc mà hay ho khan kéo dài, ho ra máu thì hãy cảnh giác với bệnh ung thư phổi hoặc ung thư vòm họng.

5 dấu hiệu xuất hiện cùng lúc trên cơ thể báo hiệu ung thư cận kề, ho kéo dài rất nguy hiểm 1

Nhu động ruột không đều

Bình thường bạn là người khỏe mạnh, ăn uống tốt, tiêu hóa đều. Nhưng bỗng bạn nhận ra thời gian gần đây hay bị tiêu chảy hoặc táo bón. Tệ hơn là trong chất thải có kèm chất nhầy hoặc máu, thì đây có thể là triệu chứng sớm của bệnh ung thư đại trực tràng.

Nguy hiểm hơn là tình trạng máu trong phân, tình trạng này gây ra là do xuất huyết tiêu hóa trên hoặc ung thư dạ dày.

Sút cân không rõ nguyên nhân

Bạn bị giảm cân nhanh chóng không phải do ăn kiêng hay tập luyện, dù đã cố gắng bổ sung ăn uống nhưng tình trạng sút cân vẫn không cải thiện thì bạn nên lưu tâm. Đặc biệt, nếu tình trạng sút cân kèm các triệu chứng khác như: mệt mỏi, khó tiêu, mệt mỏi hay thiếu máu... bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để tìm ra nguyên nhân. Hãy luôn cảnh giác vì sụt cân có thể là triệu chứng sớm của ung thư.

5 dấu hiệu xuất hiện cùng lúc trên cơ thể báo hiệu ung thư cận kề, ho kéo dài rất nguy hiểm 2

Không thèm ăn, mất cảm giác ngon miệng, chức năng tiêu hóa bất thường

Bạn là người ăn tốt, ăn khỏe nhưng bỗng dưng bị chán ăn, mất cảm giác ngon miệng và khó tiêu lâu ngày, điều này chứng tỏ chức năng tiêu hóa đang gặp vấn đề.

Một khi xuất hiện triệu chứng bất thường trên, rất có thể đây là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư dạ dày, hãy đi khám càng sớm càng tốt.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO