Báo Điện tử Gia đình Mới

5 địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Nam được giới trẻ check in rần rần

Nhắc đến Hà Nam người ta không chỉ nghĩ tới mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng những thắng cảnh đẹp mộng mơ.

1. Núi Ngọc - Chùa Bà Đanh - địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Nam không thể bỏ qua

Nằm cách thị xã Phủ Lý khoảng 10km, chùa Bà Đanh (thần Pháp Vũ) nằm ở phía hữu ngạn sông Đáy. Nơi đây được nhiều du khách thập phương bởi vẻ đẹp mê hoặc, sơn thủy hữu tình và nổi tiếng linh tiêng. 

Toàn khu danh thắng có diện tích khoảng 10ha ở xa làng xóm vì thế mà vô cùng tĩnh mịch. Chùa Bà Đanh có hướng chính nam nhìn ra dòng sông Đáy nên thơ, mơ mộng. Đến đây, du khách có thể thăm quan, vãn cảnh chùa rồi di chuyển lên đỉnh núi ngọc, chiêm ngưỡng cây si ngàn năm tuổi.

Chùa Bà Đanh nằm trên địa phận thôn Đanh, Ngọc Sơn, Kim Bảng, Hà Nam

2. Ngũ Động Sơn - Địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Nam

Nhắc đến địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Nam thì chắc hẳn du khách sẽ không thể bỏ lỡ Ngũ Động Sơn. Đây là danh thắng gắn liền với di tích đền Trúc thờ vị anh hùng hào kiệt dân tộc Lý Thường Kiệt. Tương truyền Ngũ Động Sơn chính là nơi ông cho mở hội mừng chiến thắng. Đến Ngũ Động Sơn vào đúng dịp du khách còn được hòa mình vào lễ hội đền Trúc, thưởng thức hát Dậm Quyển Sơn rất độc đáo.

Ngũ Động Sơn thuộc địa phận Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam

3. Động Thủy (Hang Luồn) - Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Nam

Không nằm quá xa thị xã Phủ Lý để đến được Động Thủy du khách chỉ cần di chuyển qua cầu Hồng Phú rồi xuôi theo quốc lộ 21 đến cây số 11 và rẽ trái khoảng 500m là đến hang Động Thủy.

dia-chi-di-choi-dep-o-ha-nam
Địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Nam

Nơi đây là địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Nam, hang dài gần 400m và nằm sâu trong lòng núi. Tới Hang Luồn - Động Thủy du khách có thể tham quan động và thử sức với dịch vụ leo núi...

4. Hồ Tam Chúc - Địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Nam nhất định phải đến

Cách thị xã Phủ Lý khoảng 12km hồ Tam Chúc nằm trên địa phận xã Ba Sao, Kim Bảng nơi tiếp giáp với Hòa Bình, Hà Tây. Hồ Tam Chúc cách khu du lịch Hương Sơn khoảng 3km đường núi.

Hiện nay, hồ Tam Chúc đang được quy hoạch để xây dựng cơ sở hạ tầng với mong muốn mang đến cho du khách một khu du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời ngay gần Hà Nội. Dự kiến, hồ Tam Chúc sẽ chú trọng vào các sản phẩm: Du lịch trên hồ, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch leo núi, thể thao và vui chơi giải trí.

Khu hồ Tam Chúc nằm trên địa phận xã Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam

5. Động Phúc Long - một trong số địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Nam không thể bỏ lỡ

Với cảnh quan hài hòa, non nước hữu tình, động Phúc Long nhận được sự yêu thích và quan tâm của đông đảo du khách trong nước, quốc tế.

Động nằm ở khu vực núi Chùa, thôn Châu, thuộc núi Thiên Kiện hay còn được biết đến là núi Kiện Khê.

Bên cạnh những địa chỉ đi chơi đẹp, đến Hà Nam du khách đừng quên thưởng thức ẩm thực độc đáo của vùng đất này, cụ thể: Chuối ngự đồng chiêm, gạo tám, bánh đúc, bánh đa kê, các món từ cá diếc,...

 Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO