Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều phải ghi nhớ trước khi bước sang tuổi 40, làm tốt ắt vận may sẽ tự tìm tới

Nếu làm tốt 5 điều dưới đây thì đến tuổi trung niên bạn có ngồi im thì vận may không mời cũng sẽ tự tới.

5 điều phải ghi nhớ trước khi bước sang tuổi 40, làm tốt ắt vận may sẽ tự tìm tới 0

Người đến tuổi trung niên, vạn sự không như ý, trên có già dưới có trẻ, cuộc sống hàng ngày không hề dễ dàng, nhàn hạ, nếu gia đình còn nợ nần chồng chất, vật thì càng khổ hơn.

Mỗi ngày vác theo cơ thể rã rời về đến nhà, rất muốn ngủ một giấc ngủ thật ngon, vậy nhưng ngày hôm sau lại phải cố lồm cồm nò dậy, vác theo trách nhiệm và áp lực tiếp tục nỗ lực phấn đấu.

Bước vào tuổi trung niên, đánh tốt "5 quân bài" này, vận may không mời tự tới. Con người, khi bước vào một độ tuổi nhất định nên thích nghi được với những thăng trầm của cuộc sống, suy nghĩ trưởng thành hơn, dần dần củng cố được thành quả của mình.

Hiếu thảo với cha mẹ

Con người khi bước vào tuổi trung niên, cha mẹ cũng đã già, nếu bạn không hiếu thuận với cha mẹ, họ có thể vì vấn đề kinh tế hay hoàn cảnh cuộc sống mà bệnh tật liên miên, cha mẹ bị bệnh, con cái sẽ phải bỏ ra cả tiền bạc và thời gian để chăm sóc.

Bản thân người con khi phải chăm sóc cha mẹ bệnh tật trong một thời gian dài cũng là một thử thách vô cùng lớn, thậm chí có thể làm ảnh hưởng tới sự nghiệp. Thời gian của người trung niên rất quý giá, phải biết cách "dùng" thời gian mới có thể phát triển tốt hơn ở mọi mặt.

Vì vậy, hiếu thuận với cha mẹ, bình thường, tiêu một chút tiền, dành một chút thời gian ở bên họ để cha mẹ luôn khỏe mạnh, bản thân cũng bớt đi được một phần lo lắng sau này, có thể an tâm đi xông pha tứ phương.

5 điều phải ghi nhớ trước khi bước sang tuổi 40, làm tốt ắt vận may sẽ tự tìm tới 1

Giáo dục với con cái, con cái có tiền đồ, hạnh phúc đời đời

"Không ai giàu ba họ" là mối quan tâm của rất nhiều gia đình. Ở xã hội hiện đại ngày nay, rất nhiều cha mẹ vất vả gây dựng cơ nghiệp, kết quả lại bị hủy hoại hết dưới bàn tay của chính con cái mình. Rất nhiều cậu ấm, cô chiêu không học hành tử tế, hình thành cho mình những thói quen không tốt, bước vào con đường lệch lạc, khiến một gia đình vốn dĩ đang yên đang lành lại bị hủy hoại chỉ trong chớp mắt.

Vì vậy, làm sao để giáo dục con cái là một môn học cần bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để rèn luyện. Đừng tiếc tiêu tiền cho việc học hành của con nếu thấy đáng đầu tư, cũng đừng bao giờ tiếc thời gian ngồi nói chuyện, tâm sự với con mỗi ngày. Chỉ khi con cái phát triển tốt, có nhân cách tốt, bạn mới có thể sống nhàn nhã, hạnh phúc mới đời đời được truyền lại.

Con cái ngoan ngoãn, giỏi giang chính là vận may của cha mẹ. Cho dù gia đình có nghèo một chút nhưng vẫn luôn giòn giã tiếng cười, làm người cũng nở mặt nở mày với người khác.

Cầu tiến trong nghề nghiệp, tránh rủi ro 

Bước vào tuổi trung niên, trải qua biết bao thắng trầm, phấn đấu, nỗ lực, con người ta đã tìm được cho mình phương hướng phát triển nghề nghiệp nhất định, rất nhiều người đã có được cho mình những nền tảng và thành tựu nhất định.

Hơn nữa, sự nghiệp của người trung niên đã không còn chịu được thêm bất kì đả kích nào nữa, nếu sự nghiệp có vấn đề gì, muốn bắt đầu lại từ đầu, e không phải chuyện dễ dàng bởi lẽ sức lực và ý chí sớm đã không còn được như hồi trẻ.

Bước vào tuổi trung niên vẫn luôn phải giữ cho mình ý chí cầu tiến, quan trọng là tư duy phải luôn đổi mới, theo kịp thời đại chứ không phải giữ nguyên quan niệm bảo thủ với nghề nghiệp. Phải học cách củng cố thành tích của bản thân, giống như thả lưới vậy, khi còn trẻ bạn thả lưới ra, lúc trung niên dần dần thu lưới về, rồi sau đó mang cả lưới và cá về nhà.

Sự nghiệp phát triển ổn định sẽ dần dần có tài khoản tiết kiệm, giải quyết được vấn đề dưỡng lão. Đến tuổi này rồi, dưỡng lão đừng chỉ trông mong vào con cái, bản thân cũng phải có của để ra riêng, có tiền dưỡng lão riêng.

Hơn nữa, có tiền tiết kiệm rồi, bạn muốn làm gì cũng đều có sẵn vốn. Sự nghiệp phát triển ổn định, vận may không mời tự tới; sự nghiệp phát triển tới một độ cao nào đó, vận may tiến tới ào ào.

5 điều phải ghi nhớ trước khi bước sang tuổi 40, làm tốt ắt vận may sẽ tự tìm tới 2

An nhiên với đời người, dùng tâm thái thuận theo tự nhiên 

Có thăng có trầm mới là cuộc sống, cứ sống mà chỉ chăm chăm đi theo đuổi ước mơ, ngược lại sống sẽ rất mệt. Có một vài lý tưởng nếu đã được định sẵn là sẽ không thể nào hiện thực được, vậy thì hãy học cách từ bỏ; có một vài điều đã được định sẵn là sẽ phải trải qua, vậy thì cũng đừng sợ hãi.

Chẳng hạn như, sinh lão bệnh tử, cứ điềm nhiên mà tiếp nhận. Bước vào tuổi trung niên, luôn sẽ có một người thân nào đó sẽ phải rời xa chúng ta, nhưng bạn cũng thể nào mãi sống trong u sầu, dùng một tâm thái an nhiên đi đối mặt với những việc xảy ra xung quanh, xem đó là những chuyện thường tình.

Tâm thái quyết định vận mệnh, nếu cứ luôn u sầu ảo não vì những chuyện xung quanh, hay đối xử với người khác bằng thái độ cục cằn tức giận vậy thì chính bạn cũng sẽ tồi tệ theo. Luôn cảm thấy mọi chuyện không như ý, lúc nào cũng trong trạng thái khó chịu, bực tức, bạn làm vậy thì có ích gì? Chẳng qua cũng đang tự làm khổ chính mình...

Bước vào tuổi trung niên, học cách thuận theo tự nhiên, chuẩn bị cho mình một tâm thái tốt, đó chính là vận may của bạn. Hãy nhớ rằng, mọi chuyện hôm nay bạn cho là tồi tệ, ngày mai rồi sẽ qua đi, tất cả sẽ lại tốt đẹp trở lại.

5 điều phải ghi nhớ trước khi bước sang tuổi 40, làm tốt ắt vận may sẽ tự tìm tới 3

Chung thủy trong tình yêu, trân trọng người trước mắt 

Rất nhiều người "chăn đơn gối chiếc" vì không có người bầu bạn, về già mà không có người bên cạnh, đây chính là một loại bi thương. Lúc trẻ thề non hẹn biển, nhưng suy cho cùng vẫn là phải xem bước vào tuổi trung niên, bạn có còn biết trân trọng những người bên cạnh mình hay không.

Nếu bạn luôn trân trọng những người ngoài, hay có ý định ngoại tình mà lạnh lùng, hờ hững với người bên cạnh, thậm chí đi đến bước đường ly hôn, vậy thì những tháng ngày độc thân của bạn sau đó tưởng chừng như rất tự do tự tại, nhưng thực ra là bạn đang tự chôn vùi mình khi về già.

Tình yêu cần sự chung thủy, lời nói phải thật, hành động cũng phải thật, nếu giả tình giả nghĩa, lừa dối lẫn nhau, tình yêu sẽ không bao giờ bền chặt.

Có thể bạn nghĩ cuộc hôn nhân hiện tại có phần "nhạt nhẽo", nhưng mọi tình yêu, lâu dần đều sẽ phải trải qua gia đoạn nhạt nhẽo như vậy, thay đổi góc nhìn, bạn sẽ có một nhận thức hoàn toàn khác về tình yêu.

Có một người bên cạnh cả đời chính là vận may trường tồn của một người.

Con người ta, bước vào tuổi trung niên cũng giống như "đánh bài" vậy, mặc dù trong tay nắm những quân bài không tốt, nhưng biết cách đánh, bạn vẫn sẽ giành được chiến thắng; còn nếu cầm được trong tay những quân bài tốt nhưng lại lãng phí chúng vì sự chủ quan của mình vậy thì có đánh ra sao cũng vẫn thua. Thành bại đời người, đôi khi chỉ trong tích tắc.

Con người ta, khi bước vào tuổi trung niên cần phải hiểu rằng, tủi thân nhất thời có thể đổi lại được bình an cả đời; thay đổi góc nhìn bạn sẽ có thể nhìn được mặt khác của sự việc, có thể cảm thông được với người khác hơn, cũng có thể giúp bạn nhìn rõ chính mình hơn, từ đó biết mình nên đi ra sao...

Thanh Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO