Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều có thể con không nói ra nhưng vẫn luôn mong bố mẹ sẽ hiểu

Có những điều dù con không nói, không tiện nói hoặc cũng có thể không đủ dũng khí nói với bố mẹ. Thế nhưng thực tâm, lúc nào con cũng mong cha mẹ sẽ hiểu được,

Bố mẹ đừng bao giờ cãi nhau nhé

Khi bố mẹ cãi nhau có thể giải tỏa được những khó chịu trong lòng nhưng nó ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của con. Nếu có thể, cha mẹ hãy giữ những bất đồng trong hôn nhân “đằng sau cánh cửa gia đình” để con không phải chứng kiến bất kỳ những bi kịch nào của tình yêu và hôn nhân.

Nếu cha mẹ không thể đảm bảo được điều đó thì ít nhất hãy duy trì sự ổn định nhanh nhất có thể sau mỗi cuộc cãi vã.

Khi con nghịch mẹ đừng mắng con được không? 

Một trong những điều mà con luôn ước ao đó là bố mẹ vui vẻ và tự hào về con. Mặc dù trẻ nhỏ luôn là thủ phạm làm rối tung mọi đồ đặc, trật tự trong nhà nhưng đó thực sự không phải là mục đích của con mà chỉ là bản năng của những đứa trẻ.

Hãy chú ý đến những ưu điểm và điểm mạnh của con để tránh việc phải nổi điên lên mỗi khi con phạm phải sai lầm. Và chắc chắn một điều rằng “Mặc dù mẹ bực mình mắng con vì con sai nhưng mẹ luôn yêu thương con”.

  5 điều con có thể không nói ra nhưng vẫn luôn mong bố mẹ sẽ hiểu

5 điều con có thể không nói ra nhưng vẫn luôn mong bố mẹ sẽ hiểu

Đừng so sánh con với con nhà người ta

Trẻ em luôn phấn đấu để đạt được mọi thứ tốt nhất nhưng không nhất thiết tất cả đều phải theo tiêu chuẩn của bố mẹ. Nếu bố mẹ thấy áp lực về thứ hạng của con ở trường thì đừng làm gì khiến con trở nên tồi tệ hơn khi con bị điểm kém hay thất bại trong một cuộc thi nào đó. Bởi con có thể thất bại ở ngoài xã hội nhưng luôn muốn bố mẹ đừng bao giờ coi chúng là một kẻ thất bại.

Đặc biệt, tuyệt đối không được so sánh con với những đứa trẻ khác, những đứa trẻ học giỏi hơn, giành nhiều huy chương hơn, vì như thế con sẽ cảm thấy chán nản.

Đây là một trong những điều con luôn ước ao nhưng sẽ ít khi nói ra cho bố mẹ biết. Thay vì chỉ trích và đẩy con đến bờ vực của sự cô đơn, chán nản hãy khuyến khích và để cho chúng được phát triển theo cách bình thường.

Bố mẹ hãy luôn đứng về phía con nhé

Trẻ em thường phạm phải sai lầm và đưa ra những quyết định sai lầm nhưng con luôn luôn mong muốn bố mẹ đứng về phía mình. Đương nhiên nếu con làm việc xấu và có hành vi bạo lực thì cha mẹ không nên ủng hộ nhưng hãy nói rõ để con hiểu đó là không nên. Ngoài ra, một chút nghịch ngợm và xáo trộn trong nhà sẽ không hề hấn gì, hãy kiềm chế và luôn ủng hộ con nhé.

Bố mẹ chính là thần tượng của con

Một trong những điều mà mọi đứa trẻ luôn nghĩ đó là cha mẹ như một “bức tường vững chắc” trong cuộc sống của mình. Đối với con, cha mẹ luôn bền vững, không dễ bị tác động và không phạm phải sai lầm. Đây là lý do vì sao nhiều đứa trẻ thành công nhờ có được sức mạnh từ những bậc cha mẹ thành công. Nếu vô tình thấy bố mẹ khóc hay thất bại, con sẽ thấy nản lòng và dường như cả thế giới “sụp đổ”.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO