Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều khiến cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh dù đến với nhau vì tình yêu

Cuộc sống hôn nhân có thể kết thúc chóng vánh chỉ sau vài năm nếu cả hai vợ chồng mắc những lỗi sau đây khi sống chung.

1. Dành quá ít thời gian cho nhau 

Hôn nhân hạnh phúc không phải tự nhiên đến mà đó là cả một quá trình xây đắp của cả hai người. Nếu vợ chồng dành ít thời gian cho nhau, chắc chắn tình yêu sẽ dần phai nhạt. 

Sau khi cưới, hai vợ chồng nên có thời gian bên nhau để cùng chăm lo tổ ấm, cùng đi du lịch, cùng chăm sóc bố mẹ... Đừng vì bận bịu công việc mà quên mất việc gần gũi nhau, giữ lửa và giữ sự gắn kết giữa hai người. 

2. Không quan tâm đến những cảm xúc nhỏ 

Nhiều cặp vợ chồng phạm phải sai lầm ở chỗ yêu nhau thì có thể để ý từng chút một về những cảm xúc của người yêu, nhưng cưới nhau rồi thì hầu như bỏ quên tất cả. 

Chỉ vì sự vô tâm đó mà cả hai người sẽ khó có kết nối về mặt cảm xúc. Khi cảm xúc không còn thì sự gần gũi về mặt thể xác cũng dần cạn kiệt. Mà khi không có sự gần gũi về cả hai thứ thì hôn nhân kết thúc cũng là điều dễ hiểu. 

3. Không thành thật với nhau

  Vợ chồng cần chân thành với nhau nếu muốn hạnh phúc

Vợ chồng cần chân thành với nhau nếu muốn hạnh phúc

Thành thật với nhau ngay từ đầu có lẽ là một trong những điều các cặp đôi nên làm ngay từ khi yêu. Nhưng lừa dối nhau từ lúc yêu đến lúc cưới thì kiểu gì cuộc hôn nhân đó cũng không bền vững được. 

Bạn hãy thành thật với chồng/vợ về sức khỏe, về gia đình, công việc và về bản thân. Bởi vì sự lừa gạt chỉ có thể dẫn đến sự khinh bỉ, ghét bỏ. Chỉ có thành thật, hai người mới có thể biết chia sẻ, thông cảm với nhau và sống trọn bên nhau trọn đời. 

4. Nghĩ rằng nửa kia phải đáp ứng tất cả những thứ mình cần 

Đây cũng là một sai lầm khiến hai vợ chồng rất khó có thể sống với nhau đến đầu bạc răng long. Cả hai đều đòi hỏi nửa kia phải đem lại hạnh phúc cho mình.

Nhưng một cuộc hôn nhân hạnh phúc cần có sự yêu thương, chia sẻ trước và chính bản thân mình cũng là người biết yêu bản thân trước. Sự kỳ vọng thái quá sau hôn nhân chỉ khiến cả hai thất vọng về nhau mà thôi. 

5. Không nói chuyện với nhau thường xuyên 

  Vợ chồng không nói chuyện với nhau thường xuyên thì hôn nhân rất dễ tan vỡ

Vợ chồng không nói chuyện với nhau thường xuyên thì hôn nhân rất dễ tan vỡ

Đây là thói quen của nhiều cặp vợ chồng hiện đại. Họ không có thói quen nói chuyện với nhau hàng ngày do quá nhiều áp lực trong công việc.

Không giao tiếp thường xuyên chính là yếu tố khiến cuộc hôn nhân tan vỡ chóng vánh mà chính người trong cuộc cũng không ngờ tới. Sự im lặng trong hôn nhân tưởng là tốt, nhưng đôi khi nó còn dẫn đến khoảng cách vợ chồng xa càng xa. 

(Theo Kirche) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO