Báo Điện tử Gia đình Mới

5 điều người phụ nữ thông minh thường làm với người đàn ông của mình

Để thực sự hạnh phúc bên người đàn ông mà họ chọn, có 5 điều người phụ nữ thông minh thường làm với người đàn ông của mình.

1. Tạo không gian riêng cho anh ấy 

Đàn ông thường không thích gò bó vào khuôn khổ. Họ càng không thích vợ lúc nào cũng hỏi han và kiểm soát quá mức không cho giao lưu với ai. Người phụ nữ thông minh hiểu rằng để thực sự hạnh phúc, cả hai không nhất thiết lúc nào cũng "kè kè" bên nhau.

Yêu nhau, về chung một nhà, nhưng cả hai vợ chồng vẫn nên có một khoảng không gian riêng nào đó cho riêng mình. Đó là khoảng thời gian cho công việc, cho bạn bè, cho những sở thích riêng. 

2. Thường xuyên trò chuyện, chia sẻ 

  Thường xuyên chia sẻ, nói chuyện với chồng là điều người phụ nữ thông minh hay làm

Thường xuyên chia sẻ, nói chuyện với chồng là điều người phụ nữ thông minh hay làm

Người ta thường nói "im lặng là vàng" bởi vì không nói thì không gây lỗi, không nói thì chẳng có cơ hội để cãi vã. Nhưng những người phụ nữ khôn ngoan lại hay nói chuyện, chia sẻ với chồng. Bởi vì họ biết giao tiếp là điều cần thiết giúp cả hai người kết nối, hiểu nhau hơn.

Đàn ông thường chỉ thích nói thẳng, nói thật ra để họ biết vợ mình nghĩ gì, muốn gì. Họ không có "khiếu" đoán biết được ý nghĩ của người khác. Vì thế, nếu là người vợ khôn ngoan, bạn không nên giấu nhẹm cảm xúc của mình. Hãy nói cho chồng biết để được chia sẻ. 

3. Chú trọng đến điều anh ấy làm chứ không phải điều anh ấy nói

  Tình yêu của chồng không chỉ thể hiện qua lời nói

Tình yêu của chồng không chỉ thể hiện qua lời nói

Có câu "phụ nữ yêu bằng tai". Họ thích nghe những lời nói ngon ngọt, vỗ về của đàn ông. Có người sẽ dựa vào đó để đoán biết tình cảm của chồng dành cho mình. Nhưng người phụ nữ thông minh họ lại không chú trọng quá về điều đó. 

Phụ nữ khôn ngoan hiểu rằng lời nói ngọt ngào đàn ông thốt ra chưa chắc đã là thật mà là hành động mới thực sự chứng minh tình cảm. Họ cho rằng khi người đàn ông yêu hay không yêu đều có thể bộc lộ hết qua hành động của anh ấy. 

4. Tôn trọng anh ấy 

  Người phụ nữ khôn ngoan biết tôn trọng chồng

Người phụ nữ khôn ngoan biết tôn trọng chồng

Tôn trọng luôn là điều mà những người phụ nữ nên làm với người đàn ông của mình.

Trên đời này không có ai thích vợ mình hét vào mặt, thậm chí chửi chồng, coi thường gia đình chồng. Cũng không có người đàn ông nào muốn bị vợ hạ thấp bản thân trước mặt người khác.

Trong gia đình, người đàn ông luôn muốn được người phụ nữ tôn trọng công việc, sở thích, gia đình họ. Người phụ nữ khôn ngoan hiểu rằng tôn trọng chính là một trong những chìa khóa khiến gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc hơn. 

5. Không có ý định thay đổi anh ấy 

  Người phụ nữ thông minh không có ý định thay đổi người đàn ông của đời mình

Người phụ nữ thông minh không có ý định thay đổi người đàn ông của đời mình

Phụ nữ thông minh hiểu rằng không ai trên đời này là hoàn hảo và người đàn ông của mình cũng vậy. Họ sẽ không có ý định thay đổi chồng và có thể chấp nhận những thói quen xấu bởi họ hiểu rằng anh ấy là người đàn ông họ muốn ở bên. 

Người phụ nữ khôn ngoan hiểu rằng, cố gắng thay đổi nhau chỉ khiến cuộc hôn nhân luôn căng thẳng. Cách tốt nhất vẫn là khuyến khích những điều tốt đẹp ở nhau. 

(Theo Ali Thought) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO