Báo Điện tử Gia đình Mới

5 giờ vàng trong ngày uống mật ong: Thải hết độc tố nội tạng, chữa đau dạ dày, giảm cân

Mật ong là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên uống mật ong đúng thời điểm càng làm tác dụng của mật ong được nhân lên vạn lần.

Uống mật ong sau bữa ăn: Thúc đẩy tiêu hóa

Những người có vấn đề về dạ dày, hay bị đầy bụng, khó tiêu, tiêu hóa kém thì nên uống 1 cốc nước mật ong vào 1 -2 tiếng sau bữa ăn. Uống mật ong và thời điểm này giúp điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường.

Chưa kể, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm sau khi ăn no nên mật ong sẽ giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, giúp đại tiện dễ, từ đó bạn sẽ cảm thấy bụng dễ chịu hơn.

5 giờ vàng trong ngày uống mật ong: Thải hết độc tố nội tạng, chữa đau dạ dày, giảm cân 0

Uống mật ong trước bữa ăn: Ngăn chặn acid dạ dày

Khi chúng ta uống mật ong trước bữa ăn 30 phút sẽ có tác dụng điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Mật ong sẽ ức chế tiết axit dạ dày, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày, ngăn chặn hỗ trợ điều trị viêm dạ dày hiệu quả. Những người bị viêm loét, đau dạ dày nên áp dụng ngay.

Uống mật ong vào sáng sớm: Làm sạch dạ dày

Thói quen uống một cốc mật ong pha nước ấm vào sáng sớm rất tốt cho sức khỏe. Giúp loại bỏ được toàn bộ chất thải ra ngoài cơ thể, nhuận tràng.

Theo một nghiên cứu chỉ ra, uống một cốc mật ong pha nước ấm tạo năng lượng cao hơn 5 lần sữa, do đó uống vào sáng sớm sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể cho cả ngày, loại bỏ cảm giác đói, mệt mỏi, mất tỉnh táo. Ngoài ra mật ong còn giúp tinh thần thoải mái và hưng phấn tích cực làm việc hơn.

Uống mật ong buổi chiều: Giảm căng thẳng mệt mỏi

Uống một cốc nước mật ong vào buổi chiều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Giúp tinh thần tỉnh táo, nhanh chóng xóa đi sự hỗn loạn của não bộ, chúp chúng ta tập trung làm việc.

5 giờ vàng trong ngày uống mật ong: Thải hết độc tố nội tạng, chữa đau dạ dày, giảm cân 1

Lý do là chất đường tự nhiên trong mật ong sẽ cải thiện dinh dưỡng trong mãu, bổ sung năng lượng, làm nền tảng cho các hoạt động tiếp theo. Đặc biệt, với ai hay hoạt động thể chất cường độ cao hoặc lao động chân tay nặng vào buổi chiều thì uống một cốc nước mật ong trước đó cũng rất hữu ích.

Uống mật ong trước khi ngủ: Ngủ sâu giấc, thải độc gan

Uống một cốc mật ong pha nước ấm trước khi đi ngủ sẽ cực tốt cho gan. Nguyên nhân là do vào ban đêm, gan cần nhiên liệu nhiều và mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo vì nó giúp gan sản xuất glucose, thúc đẩy sự giải phóng nhiều hóc-môn đốt cháy chất béo. Mật ong chứa fructose và glucose, thải độc gan và tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

Ngoài ra, uống mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn, tránh mệt mỏi vào buổi sáng.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO