Báo Điện tử Gia đình Mới

5 kiều người rất dễ gặp bất hạnh, lận đận trong chuyện tình cảm

Có những người rất may mắn trong chuyện tình yêu nhưng cũng có rất nhiều người lận đận chuyện tình cảm. Nguyên nhân có thể là do 5 điều sau đây.

1. Những người bằng cả con tim 

Hết lòng vì tình yêu là điều đáng trân quý. Thế nhưng, kể từ khi yêu cho đến khi cưới, bạn cần biết rằng yêu cũng cần sử dụng cả lý trí của mình chứ không chỉ dựa vào con tim mách bảo.

Có những người khi yêu, họ say đắm vào tình yêu mà không nhận ra tình yêu đó không có tương lai, họ chỉ đang làm khổ nhau.

Khi yêu bằng cả con tim, họ sẽ khó nhận ra đâu là đúng, đâu là sai và có thể bước vào con đường lầm lỡ, bất hạnh. 

2. Những người quá hiền, quá tử tế, lúc nào cũng chỉ nghĩ cho người khác 

  Những người quá hiền, luôn nghĩ cho người khác thường lận đận chuyện tình cảm

Những người quá hiền, luôn nghĩ cho người khác thường lận đận chuyện tình cảm

Một kiểu người rất dễ gặp bất hạnh trong chuyện tình cảm đó là những người quá tử tế, hiền từ, đặc biệt là những người phụ nữ cam chịu. Những người như vậy thường nghĩ cho người khác trước và họ thường chịu phần thiệt thòi về mình. 

Có những người chồng tệ bạc nhưng họ vẫn có người vợ hiền bên cạnh. Bởi vì chỉ cần một vài lời nói ngon ngọt, xin lỗi rồi hứa, người phụ nữ ấy vẫn sẵn sàng tha thứ và ở bên. Những người phụ nữ như vậy dễ đau khổ trong chuyện tình yêu bởi vì họ không yêu bản thân mình trước. 

3. Những người bảo thủ, không chịu thay đổi 

Một kiểu người cũng rất dễ bị thất bại trong chuyện tình yêu đó là sự bảo thủ. Có nhiều người thất bại trong tình yêu từ lần này đến lần khác bởi vì họ không chịu thay đổi để tốt hơn.

Một người nào đó có thể chia tay khi bản thân kiểm soát người yêu quá mức dẫn đến căng thẳng. Điều này nếu không thay đổi thì mãi mãi họ sẽ là người thất bại trong đường tình duyên. Kể cả khi lấy nhau, cả hai vợ chồng cũng sẽ không có hạnh phúc vì không khí gia đình luôn ngột ngạt. 

4. Người ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mình 

  Những người hay ghen tuông, ích kỷ cho bản thân cũng hay lận đận chuyện tình cảm

Những người hay ghen tuông, ích kỷ cho bản thân cũng hay lận đận chuyện tình cảm

Những người lận đận chuyện tình cảm có thể là những người ích kỷ, chỉ nghĩ riêng cho bản thân mình. Có thể một vài người yêu thực dụng, họ nghĩ đến lợi ích của mình trước khi nghĩ đến hạnh phúc của cả hai người. 

Dù hai bạn có lấy nhau thì một người ích kỷ cũng sẽ khó có được hạnh phúc như mong muốn. Bởi lẽ khi bạn đời không đáp ứng hết nhu cầu của họ thì chuyện tình cảm bắt đầu lục đục. Thậm chí, người đó không hề quan tâm đến cảm xúc của bạn đời. 

5. Người sở hữu, hay ghen 

Kiểu người rất dễ gặp thất bại, dang dở trong đường tình duyên đó là người hay ghen. Rất nhiều người sợ một người bạn gái hay ghen bóng gió, kiểm soát người yêu thái quá. 

Nhiều bà vợ cũng rất sợ những ông chồng suốt ngày chỉ soi mói từng ly từng tí về vợ, xem vợ đi với ai và làm những gì. Kiểu ghen như vậy không phải là yêu mà là sở hữu, là thể hiện sự ích kỷ của cá nhân. Những người như vậy thường dễ gặp dang dở trong chuyện tình cảm. 

(Theo Medium) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO