Báo Điện tử Gia đình Mới

5 loại thực phẩm giúp phụ nữ dễ dàng thụ thai

Nghiên cứu của trường Đại học Harvard đã chỉ ra 5 loại thực phẩm giúp thúc đẩy sự thụ thai và mang thai tự nhiên của phụ nữ.

Trong một bài nghiên cứu về chế độ ăn uống và khả năng sinh sản của trường Đại học Harvard đăng trên Tạp chí Sản phụ khoa Mỹ đã chỉ ra 5 loại thực phẩm giúp thúc đẩy sự mang thai tự nhiên.

Theo tiến sĩ Jose Chavarro - tác giả của nghiên cứu này chỉ ra, có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng thực phẩm và khả năng sinh sản của phụ nữ có liên quan đến nhau. 

Ăn 5 loại thực phẩm này sẽ giúp phụ nữ thụ thai dễ dàng hơn:

1. Cá hồi

ca-hoi

Trong cá hồi có chứa một hàm lượng axit béo omega 3 dồi dào, được chứng minh là có tác dụng giúp máu lưu thông trực tiếp đến cơ quan sinh sản. Loại axit này còn giúp tăng lượng chất nhầy cổ tử cung, giúp điều tiết các hormone trong cơ thể và thúc đẩy quá trình rụng trứng.

Trong omega 3 còn chứa DHA - chất có nồng độ cao trong tinh trùng. Như vậy, các phân tử này sẽ giúp nâng cao sức sống của các tế bào tinh trùng sau khi đi vào tử cung.

Ngoài ra, DHA còn phù hợp để chăm sóc tiền sản, giúp thai nhi phát triển trí não và thị lực tốt hơn.

Ngoài cá hồi, bạn có thể ăn quả hạch, các loại hạt, trứng và đậu lăng cũng có tác dụng tương tự.

2. Rau chân vịt

rau_wqtg

Nhìn chung, các loại rau lá xanh đậm đều giàu axit folic, giúp thúc đẩy quá trình rụng trứng và tăng cường sức khỏe của trứng. Axit folic cũng có tác dụng hỗ trợ quá trình phân chia tế bào và sản xuất ADN, giúp phụ nữ thụ thai thuận lợi hơn.

Ngoài ra, rau chân vịt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ chăm sóc tiền sản, như sắt và canxi, ngăn ngừa những khiếm khuyết về não bộ và cột sống của trẻ nhỏ sau khi chào đời. 

Các loại rau lá xanh giúp tăng cường sự ham muốn tình dục ở nữ giới, các chất diệp lục có trong rau giúp thúc đẩy tuần hoàn máu.

Nếu không thích rau chân vịt, bạn có thể ăn rau diếp, củ cải đường và rau cải lông để thay thế.

3. Ngũ cốc nguyên cám

ngu-coc

Ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều vitamin nhóm B, như vitamin B9 và B12 có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản. Một số nghiên cứu cho thấy, việc thiếu hụt vitamin B12 có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ.

Chất xơ cũng là một thành phần quan trọng giúp loại bỏ các estrogen dư thừa trong cơ thể và cân bằng đường huyết. Trong ngũ cốc nguyên cám còn có chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào tạo nên trứng.

4. Các loại đậu

dau

Học viện Y tế Công cộng thuộc trường Đại học Harvard đã tiến hành nghiên cứu đối với hơn 17.500 phụ nữ và phát hiện, nhóm phụ nữ thường xuyên nạp vào cơ thể một lượng lớn protein động vật có nguy cơ vô sinh cao hơn 39% so với nhóm  thường xuyên nạp protein từ các loại đậu.

Các loại đậu chứa hàm lượng sắt cao, giúp cơ thể nói chung và bộ phận sinh sản nói riêng luôn được đảm bảo đủ máu.

5. Socola đen

socola

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, socola đen giúp nâng cao chất lượng tinh trùng của nam giới. Trong thực phẩm ngọt có chứa axit amin L-arginine, giúp tăng số lượng tinh trùng và nâng cao sức sống của tinh trùng.

Trong socola đen còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, phòng ngừa tình trạng truyền nhiễm bệnh liên quan đến vô sinh ở nam giới và ngăn ngừa các gốc tự do có hại, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO