Báo Điện tử Gia đình Mới

5 loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ mẹ bầu ăn càng nhiều con càng thông minh

Trong thời gian thai kì có 5 món ăn vừa ngon, bổ , rẻ mà mẹ bầu nên ăn thường xuyên để con sinh ra thông minh, khỏe mạnh và cứng cỏi.

1. Cá

Trong thời gian thai kì, mẹ bầu nên ăn nhiều các loại cá biển như cá hồi, cá thu, cá ngừ... là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào. Đây là chất rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bà mẹ ăn ít hơn 2 bữa cá/tuần trong thời gian mang thai, con sinh ra có chỉ số IQ thấp hơn so với những đứa trẻ có mẹ ăn ít nhất 2 bữa/tuần.

5 loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ mẹ bầu ăn càng nhiều con càng thông minh 0

2. Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng có chứa rất nhiều protein và sắt giúp trẻ tăng cân. Ngoài ra, đây là thực phẩm giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ.

Ăn ít nhất 2 quả trứng/ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline mà mẹ bầu cần.

3. Các loại rau củ

Măng tây, đậu lăng, súp lơ xanh... là nguồn cung cấp vitamin B9 (hay còn gội là axit folic/folate) dồi dào. Chất này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tổng hợp các tế bào ống thần kinh.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em trước và trong thời kỳ mang thai cũng như khi cho con bú cần bổ sung đầy đủ axit folic để phòng ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh và tự kỷ ở trẻ.

5 loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ mẹ bầu ăn càng nhiều con càng thông minh 1

4. Rong biển

Rong biển là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều omega-3, axit folic, choline, i-ốt có lợi cho sự phát triển của não bộ.

5. Thịt gà và các loại đậu

Những thực phẩm này có hàm lượng sắt lớn cần thiết cho phụ nữ mang thai. Sắt có vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp hemoglobin, tăng cường vận chuyển oxy đi nuôi các tế bào thần kinh cho thai nhi. Khi thiếu máu, não bộ của trẻ có nguy cơ kém phát triển.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO