Báo Điện tử Gia đình Mới

5 loại thực phẩm tốt nhất đừng nên mua ở siêu thị dù vô cùng tiện lợi

Có những loại thực phẩm, những món ăn không hề tốt cho sức khỏe như chúng ta vẫn thường hay nghĩ. Vậy nên tốt nhất hãy tránh xa chúng mỗi khi đi siêu thị

 1. Thanh cua

Đây là món ăn không hề liên quan gì đến cua, trừ cái tên. Thanh giả cua thực chất được làm từ cá mà đôi khi được thay thế bằng gluten, tinh bột hoặc lòng trắng trứng. Ngoài ra, chúng còn chứa lượng lớn đường, hương vị, màu sắc và hương vị tăng cường không tốt cho sức khỏe.

5 loại thực phẩm tốt nhất đừng nên mua ở siêu thị dù vô cùng tiện lợi 0

Ngoại trừ tác hại rõ ràng của việc gây thừa cân, vì là thực phẩm đông lạnh nên thanh chua còn dễ gây ra ngộ độc thực phẩm nếu không được bảo quản đúng cách.

2. Cá đựng trong bao bì nhựa

Mặc dù nhìn rất ngon mắt nhưng những miếng cá được đựng trong bao bì bằng nhựa thường có hạn dùng ngắn. Đó là lí do tại sao cách tốt nhất là bạn nên chọn loại cá được bảo quản trong dầu.

5 loại thực phẩm tốt nhất đừng nên mua ở siêu thị dù vô cùng tiện lợi 1

Nếu cá được giữ trong nước muối, có khả năng là hexamethylenetetramine đã được thêm vào nó. Hóa chất này bị cấm ở nhiều nước.

3. Các loại thịt xông khói

Thực phẩm xông khói rất phổ biến trên toàn thế giới nhưng chúng cũng tạo nên nhiều cuộc tranh luận liên quan đến sức khỏe.

5 loại thực phẩm tốt nhất đừng nên mua ở siêu thị dù vô cùng tiện lợi 2

Các hóa chất độc hại với chất tăng cường hương vị, phenol và formaldehyde thường không được đề cập trên bao bì. Hơn nữa, thực phẩm cũ cũng được đem xông khói vì khách hàng sẽ khó phát hiện mùi vị thực sự.

4. Kẹo dẻo

5 loại thực phẩm tốt nhất đừng nên mua ở siêu thị dù vô cùng tiện lợi 3

Những chiếc kẹo dẻo được cả trẻ em và người lớn yêu thích nhưng lại chứa các thành phần không tốt. Chất pectin tự nhiên trong kẹo này hiện thường được thay thế bằng gelatin từ bì lợn và màu sắc đẹp mắt của chúng được làm bằng chất tăng cường hương vị tổng hợp.

5. Quả Ôliu đen

Ôliu đen là một trong những thực phẩm gây nhiều tranh cãi. Thực tế, không có quả ôliu đen trên thế giới. Quả chín thường có màu tím đậm hoặc nâu. Ôliu đen đóng hộp là ôliu xanh nhuộm với chất đặc biệt - gluconate màu.

5 loại thực phẩm tốt nhất đừng nên mua ở siêu thị dù vô cùng tiện lợi 4

Tất nhiên các loại thực phẩm tươi sống lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên nếu các chị em không có thời gian để có thể mua thực phẩm tươi sống mỗi ngày. Vậy thì hãy trở thành một người nội trợ thông thái khi đi mua các các sản phẩm chế biến sẵn... ở trong siêu thị nhé. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO