Báo Điện tử Gia đình Mới

5 loại thực phẩm tuy ngon và bổ dưỡng nhưng ăn nhiều sẽ gây phản tác dụng

Dưới đây là những thực phẩm ngon, giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe thế nhưng sẽ là phản tác dụng nếu sử dụng quá nhiều.

 1. Các loại thịt

Thịt là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc cùng nguồn dinh dưỡng chứa protein và vitamin B dồi dào, nhưng nếu bạn ăn sai thời điểm nó có thể gây quá tải cho hệ tiêu hóa.

5 loại thực phẩm tuy ngon và bổ dưỡng nhưng ăn nhiều sẽ gây phản tác dụng 0

Việc ăn nhiều thịt vào bữa sáng cũng có thể gây khó tiêu và khiến cơ thể bạn nặng nề, trì trệ suốt cả ngày. Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh ăn thịt gần sát giờ ngủ. Hãy chọn thịt nạc và ăn ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ. 

2. Các loại hạt

Ăn các loại hạt hiện nay đang là lựa chọn của rất nhiều người, đây là một nguồn thực phẩm giúp cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể, nhưng chúng không hề tốt cho những bữa ăn đêm.

5 loại thực phẩm tuy ngon và bổ dưỡng nhưng ăn nhiều sẽ gây phản tác dụng 1

Việc ăn quá nhiều trong khoảng thời gian này có thể khiến dạ dày mất nhiều thời gian để tiêu hóa, dẫn đến tình trạng mất ngủ, thao thức suốt đêm.

3. Cà rốt

5 loại thực phẩm tuy ngon và bổ dưỡng nhưng ăn nhiều sẽ gây phản tác dụng 2

Cà rốt được biết đến là nguồn cung cấp Vitamin A rất dồi dào. Thế nhưng, nếu lượng Vitamin A trong cơ thể bạn bị dư thừa, có thể gây ra tình trạng nhiễm Caroten cao trong máu, một căn bệnh làm cho làn da ở lòng bàn tay và lòng bàn chân của bạn trở nên vàng hơn.

4. Quả bơ

Không chỉ chứa chất xơ và rất nhiều vitamin, quả bơ còn có khả năng giúp giảm cholesterol xấu và duy trì các tế bào của bạn do hàm lượng chất béo đơn bão hòa cao. Thế nhưng, bản thân bơ lại là một thực phẩm chứa rất nhiều chất béo.

5 loại thực phẩm tuy ngon và bổ dưỡng nhưng ăn nhiều sẽ gây phản tác dụng 3

Một quả bơ có chứa tới 240 calo, chiếm khoảng 10% -20% lượng calo lý tưởng mà một người cần, dẫn đến các vấn đề tắc nghẽn động mạch. Chính vì thế, một người chỉ nên ăn khoảng một nửa hoặc 1 quả bơ mỗi ngày.

5. Các loại đậu

Đậu chứa nhiều chất xơ, nhưng ăn chúng vào gần sát giờ ngủ khiến cơ thể bạn dễ bị đầy hơi, từ đó làm giảm chất lượng giấc ngủ ban đêm.

5 loại thực phẩm tuy ngon và bổ dưỡng nhưng ăn nhiều sẽ gây phản tác dụng 4

Thay vào đó, đậu sẽ là loại thực phẩm hoàn hảo cho bữa trưa hoặc bữa tối sớm. Việc ăn đậu trong hai khoảng thời gian này giúp cơ thể bạn tiêu hóa tốt, giảm tình trạng đầy hơi, quá no.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO