Báo Điện tử Gia đình Mới

5 lợi ích khi ăn ớt, đặc biệt vào mùa đông lại càng tuyệt vời hơn

Trong thành phần của ớt chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất, kali tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Khi ăn ớt sẽ nhận được 5 lợi ích vô cùng tuyệt vời.

Ăn ớt giúp giảm lượng đường trong máu

Ăn ớt sẽ có tác dụng tuyệt vời với những người béo phì hoặc những người có nguy cơ bị đái tháo đường. 

Chính vì vậy, nếu bạn thêm một số lượng ớt vừa phải vào khẩu phần ăn của những đối tượng này sẽ giúp họ khống chế được lượng insulin trong cơ thể vô cùng hữu hiệu.

5 lợi ích khi ăn ớt, đặc biệt vào mùa đông lại càng tuyệt vời hơn 0

Ăn ớt giúp giảm béo hiệu quả

Trong thành phần của ớt có chứa thành phần capsaicin vô cùng hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Đặc biệt còn giảm béo vô cùng hiệu quả. 

Lý do chính là chất capsaicin giúp cơ thể người ăn có khả năng sinh nhiệt, kích thích quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng dư thừa bên trong cơ thể, từ đó sẽ đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. 

Ớt giàu vitamin tốt cho sức khỏe

Bên trong thành phần dinh dưỡng của ớt có chứa rất nhiều những loại vitamin điển hình như A, C, E, kali và phospho rất tốt cho cơ thể. 

Ngoài ra, trong ớt cũng chứa rất ít calo, natri và không chứa tinh bột, vậy nên nó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho người đang áp dụng chế độ ăn kiêng, giúp chị em kiểm soát cân nặng hiệu quả.

5 lợi ích khi ăn ớt, đặc biệt vào mùa đông lại càng tuyệt vời hơn 1

Ăn ớt có thể trị cảm lạnh và cảm cúm

Trong thành phần dinh dưỡng của ớt chứa nhiều chất capasicin của ớt sẽ cải thiện quá trình tiết mồ hôi và làm giảm cảm giác khó chịu khi mắc chứng cảm lạnh và cảm cúm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của bạn.

Ăn ớt có thể giúp bạn giảm đau

Thành phần capsaicin cũng có thể giúp ích nhờ khả năng "dập tắt" cảm giác đau trong cơ thể giúp tiêu sưng, kháng viêm tốt.

Theo một số nghiên cứu cũng đã đề xuất chế độ ăn với mức capsaicin cao hơn có thể có tác dụng bảo vệ chống lại loét nhờ tiêu diệt vi khuẩn H. pylori tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO