Báo Điện tử Gia đình Mới

5 lý do khiến vợ tha thứ cho người chồng phản bội, đối xử tệ với mình

Có những người chồng phản bội, đối xử tệ với vợ nhưng họ vẫn được tha thứ khi về nhà. Có 5 lý do sau đây có thể khiến người phụ nữ mủi lòng.

1. Chồng phản bội nhưng anh lại là người tốt

Đàn ông ngã vào vòng tay của ai đó cũng có thể là do chủ ý, cũng có thể là do bị "tiểu tam" quyến rũ. Đàn ông, ai cũng không thể cưỡng lại được sức hút của đàn bà, mà nhất là những cô khéo miệng, lại xinh đẹp hơn vợ ở nhà.

Khi biết rằng chồng có nhân tình bên ngoài, người vợ nào cũng đau khổ. Nhưng rồi sau một thời gian suy nghĩ lại, họ thấy rằng chồng mình lỡ dại một lần, có thể tha thứ được.

Vì xét cho cùng, anh ấy là người tốt với vợ con, chưa bao giờ đánh đập, mắng mỏ, vẫn lo cho gia đình cũng không đến nỗi nào nên có thể tha thứ. 

2. Chồng hứa sẽ thay đổi 

  Những người vợ dễ mủi lòng với người chồng phản bội bởi vì chồng dành cho họ lời hứa

Những người vợ dễ mủi lòng với người chồng phản bội bởi vì chồng dành cho họ lời hứa

Phụ nữ vốn rất yếu lòng trước những lời hứa ngon ngọt. Họ cũng rất dễ cho qua nếu như chồng có thủ thỉ vài lời. Khi chồng phản bội, vợ có thể quyết định cho anh ấy cơ hội bởi vì anh ấy hứa thay đổi. 

Không biết có thực sự thay đổi hay không, nhưng khi chồng hứa như vậy, vợ cũng cảm thấy yên tâm phần nào. Ít nhất là anh ấy cũng có nhã ý muốn thay đổi vì vợ và vì gia đình. Đó là điều khiến phụ nữ dễ mủi lòng mà tha thứ. 

3. Vì vẫn còn yêu 

Đây có lẽ là lý do rất chính đáng để các bà vợ có thể bỏ qua tất cả những lỗi lầm của chồng. Đối với phụ nữ, họ luôn muốn giữ trọn tình yêu và hơn hết là giữ được gia đình hiện tại. 

Biết chồng có lăng nhăng ong bướm ở ngoài, nhưng họ vẫn tha thứ bởi vì tình yêu của họ dành cho người đàn ông của mình quá lớn.

Họ không nỡ rời xa chồng dù anh ta đã từng đi theo "tiểu tam" mà bỏ bê vợ. Họ cũng cho rằng rồi đến một lúc nào đó anh ta sẽ trở về bên mình và rồi tha thứ. 

4. Nghĩ rằng ai cũng có lỗi lầm

  Phụ nữ dễ tha thứ cho chồng phản bội bởi vì nghĩ rằng ai trên đời cũng có lỗi lầm

Phụ nữ dễ tha thứ cho chồng phản bội bởi vì nghĩ rằng ai trên đời cũng có lỗi lầm

Một người phụ nữ rộng lượng thường nghĩ rằng ai cũng có lỗi lầm và chồng mắc sai lầm một lần là có thể tha thứ được.

Cho nên khi biết chồng phản bội hay đối xử không tốt với mình như hay cáu gắt, nói nặng lời nhưng vẫn được vợ bỏ qua và cho rằng đó là sai lầm nhất thời. 

Có thể tình yêu của người vợ lớn hơn nên sự tha thứ cũng dễ dàng hơn. Có thể người vợ đó quá tốt với người khác nên việc tha thứ cũng không hề khó khăn. Họ cho rằng anh ta có thể sửa lỗi nếu cố gắng. 

5. Người phụ nữ chỉ biết sống vì người khác 

Có những người phụ nữ thực sự nhu mì, hiền hậu đến mức sống vì người khác. Dù chồng có ngoại tình, có đối xử tệ bạc với mình thì cô ấy vẫn ở bên cạnh, chỉ vì nghĩ rằng mình nên duy trì một gia đình cho con cái, cho bố mẹ vui lòng. 

Phụ nữ hay đàn ông đều cần sự tha thứ để cuộc sống hạnh phúc. Nhưng nó khác với sự tha thứ trong dằn vặt, chịu đựng. Vì thế, phụ nữ hãy cứ yêu thương và biết tha thứ, nhưng đừng quá nuông chiều chồng kẻo lại... hư thêm. 

(Theo Insider) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO