Báo Điện tử Gia đình Mới

5 món ăn dễ khiến bé dậy thì sớm mà bố mẹ nên tránh không cho con ăn nhiều

Đây đều là những loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng thế nhưng cũng chính những thực phẩm này lại dễ gây béo phì, rối loạn hormone dễ khiến bé dậy thì sớm. Vì vậy nên hạn chế để con ăn nhiều những thực phẩm này.

1. Các loại rau củ trái mùa

Nếu gia đình bạn thường xuyên có thói quen sử dụng rau củ trái mùa thì hãy giảm bớt, bởi loại thực phẩm này không tốt cho sức khỏe của con bạn. 

Nguyên nhân chính là đa phần những loại rau này đa phần đã được ép chín như dâu tây, nho, dưa hấu, cà chua và được thu hoạch vào mùa đông. 

Để có những loại trái cây trái mùa này cần phải chín bằng chất hóa học sẽ để lại tồn dư chất độc này trong rau củ trái cây là khả năng rất cao mắc bệnh dậy thì sớm cho trẻ nhỏ.

5 món ăn dễ khiến bé dậy thì sớm mà bố mẹ nên tránh không cho con ăn nhiều 0

2. Các loại thực phẩm chiên, rán

Nhiều người thường thích những món ănchiên rán đều là món ăn khoái khẩu của trẻ vì hương vị thơm ngon. Những món ăn như cánh gà rán, khoai tây chiên, thịt xiên nướng…

Những loại thực phẩm này khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ thay đổi chất, trẻ ăn vào cơ thể sẽ mang theo và dung nạp các chất béo dư thừa, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến dậy thì sớm cho con của bạn.

5 món ăn dễ khiến bé dậy thì sớm mà bố mẹ nên tránh không cho con ăn nhiều 1

3. Phần thịt cổ gia cầm

Khi nuôi gia cầm người chăn nuôi thường xuyên cho dùng thức ăn thường được tích lại ở phần diều, vùng cổ của gia cầm. Chính vì vậy, phần thịt vùng cổ của gà, vịt, ngan, ngỗng là thực phẩm được khuyến cáo nên hạn chế cho trẻ nhỏ và vị thành niên ăn.

Nguyên nhân là do các loại gia cầm hiện nay chủ yếu đều ăn thức ăn "tăng trọng" dễ gây tăng trưởng hormone gây dậy thì sớm cho trẻ, khiến cho trẻ dễ mắc chứng thừa cân béo phì, thấp lùn.

4. Nội tạng động vật

Khi bạn thường xuyên cho bé ăn nhiều món ăn làm từ nội tạng động vật sẽ khiến cho trẻ de bị tăng cân béo phì, dậy thì sớm.

Nguyên nhân là những món ăn nếu nấu quá nhiều thứ nội tạng với nhau với trọng lượng cao. Nếu mẹ cho bé ăn nhiều canh hay cháo có chứa tim cật, nội tạng sẽ làm tăng hormon tuyến giáp, tuyến sinh dục sẽ thúc đẩy dậy thì sớm cho trẻ nhỏ.

Chính vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn nhiều nội tạng động vật để bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ.

5 món ăn dễ khiến bé dậy thì sớm mà bố mẹ nên tránh không cho con ăn nhiều 2

5. Thực phẩm siêu bổ dưỡng

Một số phụ huynh thường nghĩ mình mình phải bồi bổ cho con những thực phẩm bổ nhất. Nhưng chính những món ăn siêu bổ vốn chỉ dành cho người lớn cũng được phụ huynh cho con nhỏ sử dụng như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, long nhãn, vải khô, sa sâm…

Điều này sẽ gây mất cân bằng về thể chất, làm tăng cường hormone giới tính cao gây dậy thì sớm cho con trẻ.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO