Báo Điện tử Gia đình Mới

5 món cấm tiệt không được ăn sau 10 giờ tối kẻo tự rước họa vào thân

Ăn những món ăn sau 10 giờ tối sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vì vâỵ tuyệt đối không được ăn 5 món dưới đây, người mê ăn đêm cần chú ý

5 món cấm tiệt không được ăn sau 10 giờ tối kẻo tự rước họa vào thân 0

1. Trái cây

Nhìn chung trái cây là loại thực phẩm lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời điểm ăn trái cây là yếu tố quan trọng mà nhiều người bỏ qua.

Bạn không nên ăn chúng trước khi đi ngủ. Nguyên nhân là do trái cây thường chứa nhiều đường. Khi đi vào cơ thể, đường sẽ lên men và gây ra tình trạng khó tiêu và cảm giác khó chịu trong một thời gian nhất định. Từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

5 món cấm tiệt không được ăn sau 10 giờ tối kẻo tự rước họa vào thân 1

2. Kem

Kem là món ăn chứa nhiều năng lượng, đường và chất béo. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy tránh xa kem, đặc biệt là không nên ăn kem trước khi đi ngủ. Nó có thể khiến bạn đầy bụng, đồng thời làm tăng cân.

3. Thịt bò

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên ăn thịt bò vào buổi tối có liên quan đến các bệnh mãn tính như tiểu đường tuýp 2, và tăng nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư đại tràng và tăng nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer.

Thịt bò khi đi vào dạ dày, đường ruột sẽ sinh ra hợp chất carnitine gây xơ vữa động mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Do đó, hãy bạn nên hạn chế ăn thịt bò và các loại thịt đỏ vào bữa tối hoặc ăn trước khi ngủ 3 tiếng.

4. Thực phẩm chiên rán

5 món cấm tiệt không được ăn sau 10 giờ tối kẻo tự rước họa vào thân 2

Những món chiên rán luôn có sự hấp dẫn khó cưỡng. Tuy nhiên, nó không phải thực phẩm tốt cho cơ thể dù bạn ăn ở bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Những món ăn này chứa nhiều chất béo bào hòa. Ăn chúng sau 10 giờ tối sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

5. Thực phẩm chứa nhiều gia vị

Ăn các món chứa quá nhiều gia vị vào ban đêm có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày và gây ra tình trạng nóng rát ở ngực và bụng, đầy hơi, khó chịu từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO