Báo Điện tử Gia đình Mới

5 món mẹ bầu nên ăn thường xuyên để con có thể sở hữu IQ cao khi chào đời

Trong thời gian mang bầu nếu mẹ bầu thường xuyên ăn 5 món ăn dưới đây, em bé sinh ra nhiều khả năng sẽ sở hữu IQ cao vút.

1. Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng rất giàu acid amin choline, đây lầ một chất trung gian dẫn truyền thần kinh làm tăng khả năng ghi nhớ của thai nhi từ trong bụng mẹ. 

Theo các chuyên gia cho biết trong trứng cũng rất giàu protein và sắt dạng dễ hấp thu vào cơ thể giúp làm tăng cân nặng của trẻ sơ sinh. Trứng còn rất tốt cho mẹ bầu và những trẻ nhỏ có chỉ số IQ thấp.

5 món mẹ bầu nên ăn thường xuyên để con có thể sở hữu IQ cao khi chào đời 0

2. Sữa chua và trái cây

Trong sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Hơn nữa khi mang bầu ăn nhiều sữa chua và trái cây cũng sẽ giúp tổng hợp các tế bào thần kinh của em bé đang bên trong tử cung. 

Vì vậy, trong thờ gian mang bầu bạn cần bổ sung thêm sữa chua và hoa quả để thai nhi có thể phát triển một cách toàn diện thể chất và cả trí não. 

3. Cải bó xôi

Trong thành phần dinh dưỡng của cải bó xôi chứa rất nhiều chất sắt, tăng cường sản xuất máu và chống thiếu máu trong thời gian mang thai, cho con bú. Với bà bầu, đây là một loại thực phẩm cực kì tốt. 

Thành phần sắt giúp tổng hợp hemoglobin, tăng cường vận chuyển oxy tới nuôi các tế bào não bộ em bé giúp bé sinh ra thông minh khỏe mạnh. Mẹ bầu trong lúc mang thai nếu bị thiếu máu, não bộ trẻ có thể không được nuôi dưỡng tốt và có nguy cơ bị kém phát triển hơn, ảnh hưởng tới trí não.

5 món mẹ bầu nên ăn thường xuyên để con có thể sở hữu IQ cao khi chào đời 1

4. Quả việt quất

Các loại hoa quả như Việt Quất, Actiso, cà chua, đậu đỏ rất giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ não bộ thai nhi khỏi các tác nhân oxy hóa độc hại.

Ngoài ra, chúng cũng giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể của bà bầu và thai nhi, chống lại các bệnh nhiễm trùng trong thời gian mang bầu.

5. Thịt gà

Trong thịt gà có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như canxi, sắt, lipid... vô cùng tốt cho sự phát triển của thể chất cũng như trí não của trẻ. 

Ngoài ra, thịt gà còn giúp cho mẹ bầu giảm ốm ngén tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, món thịt gà cũng có thể chế biến được thành nhiều món ăn không gây ngán cho mẹ bầu.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO