Báo Điện tử Gia đình Mới

5 ngộ nhận sai lầm về tình yêu có thể bạn vẫn đang mắc phải vì 'lậm' ngôn tình

Có quá nhiều tiểu thuyết và phim ảnh nói về tình yêu khiến bạn không phân biệt được đâu là đúng hay không đúng. Dưới đây là những ngộ nhận sai lầm về tình yêu mà những ai "lậm" ngôn tình cần loại bỏ ngay!

1. Tình yêu phải bắt đầu từ những cảm xúc đam mê thuở đầu

5 ngộ nhận sai lầm về tình yêu có thể bạn vẫn đang mắc phải vì 'lậm' ngôn tình 0

Không phải mối quan hệ nào cũng bắt đầu với những cảm xúc đam mê mãnh liệt. Đừng chỉ để ý đến những cảm xúc đam mê cháy bỏng mà còn cả cảm giác an toàn, thoải mái mà bạn cảm thấy (hoặc không) khi ở bên người đó. Để có một mối quan hệ bền chặt thì việc bạn có thể cười đùa với nhau và tin tưởng nhau còn quan trọng hơn.

2. Những đôi hạnh phúc phải có chung sở thích 

5 ngộ nhận sai lầm về tình yêu có thể bạn vẫn đang mắc phải vì 'lậm' ngôn tình 1

Mỗi người có sở thích riêng của mình, đừng nghĩ nếu bạn thích nghe nhạc kịch mà người ấy lại thích lướt sóng thì cả hai sẽ chẳng có gì để nói và không thể vui vẻ, hạnh phúc. Ngược lại, sở thích cá nhân của mỗi người sẽ khiến bạn thêm phần cuốn hút trong mắt bạn đời.

3. Những đôi hạnh phúc không bao giờ cãi nhau

5 ngộ nhận sai lầm về tình yêu có thể bạn vẫn đang mắc phải vì 'lậm' ngôn tình 2

Người không bao giờ cãi cọ thì thường là do không quan tâm. Những cặp đôi chẳng bao giờ có vấn đề gì thì thường sẽ dễ chia tay. Điều này không có nghĩa là xúc phạm hay lăng mạ, sỉ nhục nhau là được nhé. Nhưng những tranh cãi nho nhỏ thì ổn thôi và bạn không cần lo lắng về chúng. Cặp đôi nào cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn nhưng đó là cách bạn và người ấy hiểu nhau hơn, và lúc hòa giải cũng là điều tốt đẹp.

4. Những đôi hạnh phúc phải yêu mến gia đình, bạn bè của đối phương như của mình

5 ngộ nhận sai lầm về tình yêu có thể bạn vẫn đang mắc phải vì 'lậm' ngôn tình 3

Đừng kỳ vọng đối phương yêu thương gia đình, bạn bè của bạn vô điều kiện giống như bạn và ngược lại, bạn cũng vậy. Sẽ tốt thôi nếu các bạn làm được điều đó, nhưng nếu không thì cũng đừng quá lo ngại. 

Điều quan trọng là làm thế nào để hai bạn và gia đình hai bên không có cảm giác bị xúc phạm. Hãy chia sẻ với nhau những mong muốn và giới hạn giữa hai bạn và gia đình hai bên.

5. Những đôi hạnh phúc luôn ở bên nhau không rời

5 ngộ nhận sai lầm về tình yêu có thể bạn vẫn đang mắc phải vì 'lậm' ngôn tình 4

Nếu bạn nghĩ cặp đôi hạnh phúc không bao giờ tách rời thì đúng là ảo tưởng. Sớm hay muộn thì mỗi người đều sẽ muốn dành thời gian cho riêng mình. Trong một mối quan hệ hài hòa thì cả hai bên phải hiểu và cho nhau không gian riêng tư. Bạn không bao giờ nên đổ lỗi cho đối phương vì mong muốn ấy. Ai cũng có lúc cần nghỉ ngơi khỏi những trách nhiệm, nhiệm vụ, nhưng điều đó không có nghĩa là hai bạn hết yêu thương nhau. Ngược lại, đôi khi việc xa cách sẽ khiến cảm xúc không bao giờ nguôi bớt, thậm chí còn sinh sôi mãnh liệt hơn, vậy cũng là điều tốt ấy chứ!

5 ngộ nhận sai lầm về tình yêu có thể bạn vẫn đang mắc phải vì 'lậm' ngôn tình 5

Cuối cùng, nhiều khi chúng ta nghe đến những đặc điểm của một mối quan hệ "hoàn hảo" từ trong phim ảnh, tiểu thuyết, nhưng chúng rất xa với đời thực. Hãy nhớ điều đó khi bạn phát hiện lỗi lầm nhỏ nào đó của đối phương. Thiếu sót khiến đối phương trở nên chân thật hơn.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO