Báo Điện tử Gia đình Mới

5 nhóm người rất dễ mắc bệnh ung thư nên kiểm tra sức khỏe sớm và thường xuyên

Có rất nhiều những bệnh ung thư không hề biểu hiện rõ ngay từ ban đầu mà đến khi phát bệnh rồi mới biết. Vì vậy nếu nằm trong những nhóm người dưới đây, bạn nên kiểm tra sức khỏe ngay và thường xuyên hơn,

1. Những người trong gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư

Có một số căn bệnh ung thư phổ biến có xu hướng di truyền, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư phổi. 

Vì thế nếu trong gia đình có người mắc bệnh ung thư, có tiền sử bị bệnh thì nguy cơ mắc bệnh này ở những người cùng một thế hệ, hoặc thế hệ con cháu sẽ cao hơn người bình thường vài lần. 

5 nhóm người rất dễ mắc bệnh ung thư nên kiểm tra sức khỏe sớm và thường xuyên 0

2. Những người thường xuyên thức khuya

Hiện nay giới trẻ cứ 10 người thì có đến 8 người có thói quen thức khuya. Thức bởi rất nhiều lý do, có thể thức làm việc, nhưng cũng có thể là thức để xem phim, tám chuyện, xem các chương trình giải trí....

Việc thường xuyên thức khuya trong thời gian dài sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học, làm mất cân bằng việc bài tiết hormon, làm quá trình sửa chữa tế bào bị cản trở. Từ đó có thể sẽ làm thay đổi gen tế bào, dẫn đến những căn bệnh ung thư. 

3. Những người hút thuốc lá 

Lời nhắc được in trên bao thuốc lá đó là hút thuốc lá có hại cho sức khỏe vẫn bị nhiều người phớt lò, chủ quan. Rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra, trong bao thuốc lá có đến hơn 60 chất gây hại, những chất này được chứng minh là có thể gây ung thư.

5 nhóm người rất dễ mắc bệnh ung thư nên kiểm tra sức khỏe sớm và thường xuyên 1

4. Những người bị trầm cảm, tâm trạng luôn nặng nề

Những người thường xuyên buồn phiền, suy nghĩ tiêu cực, đau khổ, hay tủi thân thường sẽ rơi vào trạng thái u uất trong lòng, luôn chôn chặt đáy lòng khi gặp chuyện buồn. 

Tình trạng này kéo dài lâu ngày, không được giải tỏa hay không tâm sự được với người khác sẽ làm giảm chức năng miễn dịch, gây rối loạn nội tiết, từ đó có thể dẫn đến các bệnh ung thư ở hệ tiêu hóa, ung thư ống mật.

5. Những người béo phì

Béo phì là nguồn gốc của rất nhiều bệnh tật. Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, mà còn đối mặt với 3 nguy cơ mắc các bệnh ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư thực quản.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO