Báo Điện tử Gia đình Mới

5 phẩm chất của một người vợ hiền thục, biết điều đàn ông ai cũng ao ước

Đàn ông rất thích vợ hiền thục, bietes điều vì những người phụ nữ như vậy luôn cho họ có cảm giác được là chính mình khi ở bên. Vợ hiền có 5 phẩm chất rất dễ nhận ra sau đây.

1. Biết giúp đỡ người khác 

Trong cuộc sống vợ chồng, không tự nhiên mà người ta gọi nhau là "bạn đời". Bởi không chỉ là làm vợ, làm chồng mà họ còn là bạn của nhau suốt quãng đời còn lại. Nếu người đàn ông nào lấy được một người vợ nhân từ, biết giúp đỡ người khác thì cũng thật may mắn. 

Bởi vì những người vợ như vậy luôn biết giúp đỡ chồng, yêu chồng. Ít ra, họ cũng ở bên cạnh để hỏi han, động viên chồng mỗi khi anh cảm thấy buồn hoặc thất vọng điều gì đó. 

2. Tin tưởng chồng 

  Một người vợ hiền, biết điều thường biết tin tưởng chồng

Một người vợ hiền, biết điều thường biết tin tưởng chồng

Không phải người phụ nữ nào sau khi kết hôn cũng đều tin tưởng tuyệt đối vào chồng mình. Nhưng nếu lấy được người vợ biết tin tưởng chồng, biết tin vào tình yêu của hai người, người đàn ông sẽ thật sự rất hạnh phúc

Bởi vì khi người vợ tin vào tình cảm và việc làm của chồng, gia đình thường êm ấm và hạnh phúc hơn là hay nghi ngờ nhau, kiểm soát nhau. Đàn ông cũng sẽ cảm thấy yên tâm khi ở bên vợ hiền, có lòng tin với chồng. 

3. Biết khen ngợi chồng

  Một người vợ biết điều thường biết khen ngợi chồng

Một người vợ biết điều thường biết khen ngợi chồng

Một người vợ hiền, biết điều thường không chê bai chồng mà trái lại họ rất hay khuyến khích chồng.

Ví dụ như mỗi khi chồng giúp đỡ mình làm việc gì đó nhưng chưa hoàn hảo, vợ cũng sẽ không trách móc hay chê bai chồng quá nhiều mà có thể khích lệ anh ấy.

Người vợ biết điều thường nhận ra rằng khuyến khích nhau rất có lợi cho hôn nhân của họ. Chồng sẽ yêu mình hơn và biết giúp đỡ mình hơn. 

4. Biết tôn trọng chồng

  Biết tôn trọng chồng là phẩm chất của một người phụ nữ hiền thục

Biết tôn trọng chồng là phẩm chất của một người phụ nữ hiền thục

Một trong những yếu tố khiến vợ chồng yêu thương gắn bó với nhau đó là sự tôn trọng. Người vợ hiền thục, biết điều không chê bai chồng trước mặt mọi người. Họ cũng sẽ tôn trọng quyết định của chồng và hỏi ý kiến anh ấy về những điều liên quan đến gia đình, con cái, công việc. 

Khi vợ tôn trọng, người chồng cũng sẽ có cảm giác sẽ thoải mái hơn trong nhà và anh ấy cũng sẽ thêm phần tin tưởng, tôn trọng lại vợ. 

5. Chung thủy, vị tha

  Một người vợ hiền thục rất chung thủy, vị tha

Một người vợ hiền thục rất chung thủy, vị tha

Có thể khi nói đến những người vợ hiền thục, biết điều, bạn sẽ nghĩ đến một kiểu người phụ nữ biết hy sinh cho chồng con, biết lo lắng cho gia đình, có lòng vị tha luôn luôn chung thủy. 

Người vợ hiền, biết điều biết tha thứ điều có thể tha thứ để gia đình hạnh phúc hơn. Đặc biệt, những người vợ hiền thật sự rất chung thủy, luôn yêu và nghĩ đến những điều tốt đẹp với chồng mình.

Những người phụ nữ hiền thục cũng thường dành thời gian của mình để nghĩ đến cách làm cho gia đình hạnh phúc, cách để con cái, bố mẹ luôn được rộn vang tiếng cười.  

(Theo Briegowen) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO