Báo Điện tử Gia đình Mới

5 sai lầm khi chăm sóc da nhạy cảm khiến da dễ bị ngứa, kích ứng

Việc chăm sóc da nhạy cảm sẽ phức tạp hơn so với các loại da khác. Sau đây là 5 sai lầm bạn cần tránh khi chăm sóc da nhạy cảm để tránh bị kích ứng da.

1. Thói quen dùng sản phẩm chăm sóc da quá mạnh 

Theo chuyên gia, khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm, điều đầu tiên bạn nên hướng đến đó là sản phẩm nhẹ nhàng. Một số loại sữa rửa mặt cũng có thể chứa các thành phần tẩy da chết không thích hợp với da nhạy cảm ví dụ như axit alpha hydroxy, axit glycolic. 

Theo chuyên gia, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt không mùi hương có thể trung hòa độ pH và thực sự nhẹ nhàng để da không bị ngứa hoặc kích ứng. 

2. Bạn tránh sử dụng retinoid 

  Bạn có thể dùng retinoid cho da nhạy cảm

Bạn có thể dùng retinoid cho da nhạy cảm

Retinoid bắt nguồn từ vitamin A và nó là một thành phần làm đẹp tiêu chuẩn vàng. Retinoid có thể thúc đẩy việc sản sinh collagen, giúp da sáng hơn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Tuy nhiên, một tác dụng phụ của retinoid đó là có thể gây ửng đỏ và nhiều người cho rằng nó không thích hợp cho làn da nhạy cảm. Nhưng chuyên gia cho rằng bạn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm retinoid dành cho da nhạy cảm để dưỡng da. 

3. Bạn phụ thuộc vào sản phẩm 'sạch'

  Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên chọn những sản phẩm làm đẹp uy tín

Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên chọn những sản phẩm làm đẹp uy tín

Vì là da nhạy cảm nên bạn nghĩ rằng chỉ nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên tự làm là tốt nhất.  Nhưng những nguyên liệu thiên nhiên cũng có thể gây dị ứng ở da, đặc biệt là da nhạy cảm. Ngoài ra, nó còn không được đảm bảo về độ an toàn trên da. 

Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn có thể chọn những sản phẩm dành riêng cho loại da này, không mùi hương để đảm bảo an toàn cho da. 

4. Sử dụng sai kem chống nắng 

  Da nhạy cảm nên dùng kem chống nắng chứa zinc oxide hoặc itanium dioxide

Da nhạy cảm nên dùng kem chống nắng chứa zinc oxide hoặc itanium dioxide

Kem chống nắng là sản phẩm làm đẹp không thể bỏ qua để da khỏe mạnh hơn. Theo các nhà khoa học, sử dụng kem chống nắng SPF 30 hàng ngày, dù ngày mưa hay ngày nắng thì nó vẫn giúp bạn tránh tác hại của tia UV, cháy nắng, lão hóa sớm và ung thư da. 

Nhưng đối với da nhạy cảm, bạn nên chọn kem chống nắng có chứa zinc oxide hoặc itanium dioxide. Những thành phần này có thể giảm kích ứng cho da khá hiệu quả. 

5. Bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da 

  Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn không nên dùng nhiều sản phẩm làm đẹp cùng một lúc

Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn không nên dùng nhiều sản phẩm làm đẹp cùng một lúc

Bạn có thể rất bị thu hút bởi nhiều sản phẩm chăm sóc da vừa mới ra mắt và muốn thử. Nhưng càng sử dụng nhiều sản phẩm, da càng bị "gánh nặng" bởi có quá nhiều thành phần dưỡng da. 

Chuyên gia cho rằng nhiều người sử dụng nhiều loại kem dưỡng ẩm và bất ngờ chồng chất lên nhau khiến da dễ bị kích ứng hơn do lớp kem dày đặc. 

Do đó, bạn nên chọn 1 loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng và không nên thoa quá nhiều sản phẩm cùng một lúc gây ảnh hưởng đến da. 

(Theo Everyday Health) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO