Báo Điện tử Gia đình Mới

5 sai lầm phổ biến của hầu hết các cặp vợ chồng khiến gia đình không thấy hạnh phúc

Có nhiều cặp vợ chồng không cảm thấy hạnh phúc sau một thời gian sống chung. Sau đây là 5 sai lầm phổ biến hầu hết các cặp vợ chồng hay mắc phải.

1. 'Trì hoãn' hạnh phúc 

Nhiều cặp vợ chồng có ý nghĩ rằng họ sẽ hạnh phúc khi có nhà, họ sẽ dành thời gian cho nhau khi con cái lớn.

Việc "trì hoãn" xây dựng hạnh phúc có nghĩa là các cặp vợ chồng đang không hưởng thụ từng giây phút vui vẻ bên nhau ở thời gian hiện tại mà chỉ chờ đợi trong tương lai. 

Tuy nhiên, theo chuyên gia, các cặp đôi cần biết hưởng thụ những khoảnh khắc cả hai đang có. Những khó khăn trong cuộc sống mới chính là cơ hội để cả hai vợ chồng cảm thấy gần gũi, gắn bó nhau hơn. 

2. Không giải quyết triệt để những vấn đề trong hôn nhân 

  Sai lầm của hầu hết các cặp đôi đó là không giải quyết triệt để những vấn đề hôn nhân

Sai lầm của hầu hết các cặp đôi đó là không giải quyết triệt để những vấn đề hôn nhân

Dù rằng chúng ta không nên làm quá mọi chuyện nhưng từ chối không giải quyết vấn đề hôn nhân là điều không nên. Thực tế là những vấn đề không tên lại chính là "thủ phạm" có thể hủy hoại cuộc hôn nhân của bạn. 

Chuyên gia cho rằng dù bạn đồng ý hay không đồng ý điều gì đó, cả hai vợ chồng vẫn nên chỉ ra những vấn đề cụ thể và giải quyết triệt để, không nên im lặng cho qua hoặc để quá lâu mới nhắc đến. 

3. Kiệm lời khen dành cho nhau 

Hầu hết các cặp vợ chồng không dành lời khen ngợi nhau bởi vì họ nghĩ rằng đã là vợ chồng quen thân thì không cần thiết điều đó. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng vợ chồng cảm thấy biết ơn, khen ngợi nhau là điều nên làm để tình cảm thêm mặn nồng.

Khi vợ chồng có sự biết ơn nhau thì mọi hành động họ làm sẽ đều vì nhau. Vì thế, để có cuộc sống gia đình hạnh phúc, mỗi cặp vợ chồng không nên tiếc lời khen ngợi. 

4. Nghĩ rằng lãng mạn là điều không cần thiết khi về ở chung một nhà 

  Một trong những sai lầm khi vợ chồng sống chung đó là không dành thời gian lãng mạn cho nhau

Một trong những sai lầm khi vợ chồng sống chung đó là không dành thời gian lãng mạn cho nhau

Công việc, chăm con, lo mua nhà, mua xe, chăm sóc bố mẹ và nhiều thứ khác đã khiến các cặp vợ chồng quên đi thời gian dành riêng cho mình. Đôi khi, họ cũng nghĩ rằng lãng mạn là điều không cần thiết nhưng thực ra đó là sai lầm của hầu hết các cặp vợ chồng mắc phải. 

Chuyên gia tâm lý cho rằng những cặp đôi dành cho nhau những điều thú vị hoặc làm điều gì đó vui vẻ cùng nhau sẽ hạnh phúc hơn.

Ví dụ như cùng tổ chức một buổi dã ngoại cho cả gia đình, cùng nhau nấu nướng, cùng nhau trang hoàng nhà cửa hoặc cùng đưa con đi chơi vào cuối tuần chứ không nên để mỗi người mỗi việc sẽ rất khó kết nối được tình cảm vợ chồng. 

5. Không thực sự lắng nghe nhau 

Một vài người sao nhãng khi nói chuyện với vợ, với chồng. Một vài người chỉ chăm chăm tranh cãi cho bằng được một vấn đề nào đó mà quên mất lắng nghe người đối diện nói. Nhìn chung, không lắng nghe là một vấn đề lớn trong quan hệ vợ chồng. 

Theo chuyên gia, bạn có thể giải quyết rất nhiều vấn đề nhờ lắng nghe thật sự. Bạn không nên im lặng chỉ ngồi nghe, cũng đừng vội ngắt lời mà bạn hãy nhìn vào mắt, đặt câu hỏi và chia sẻ quan điểm của mình là tốt nhất. 

(Theo The Insider) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO