Báo Điện tử Gia đình Mới

5 sai lầm tàn phá điều hòa khủng khiếp bạn không ngờ tới

Điều hòa là thiết bị quen thuộc đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn phạm phải các sai lầm khi sử dụng điều hòa khiến tuổi thọ của thiết bị này bị suy giảm. Sau đây là 5 sai lầm tàn phá điều hòa khủng khiếp mà bạn cần biết để tránh phạm phải.

Chọn điều hòa kích thước quá lớn

Nhiều người nghĩ rằng điều hòa có kích thước càng lớn thì khả năng làm lạnh càng nhanh. Nhưng trên thực tế, điều hòa có kích thước quá lớn sẽ không thể phân bố nhiệt đều khắp phòng.

cong-suat-dieu-hoa

Chưa hết, điều hòa công suất lớn sẽ tiêu hao nhiều điện năng. Do đó, bạn nên chọn cho gia đình mình một chiếc điều hòa có công suất và kích thước phù hợp với diện tích phòng là hợp lý nhất.

Lắp đặt điều hòa ở nơi nóng nhất

Có rất nhiều gia đình lầm tưởng rằng nơi nóng nhất là nơi cần được làm lạnh nhất. Do vậy, họ thường lắp đặt điều hòa tại vị trí nóng nhất trong nhà.

dieu-hoa

Thế nhưng, điều này sẽ khiến điều hòa phải hoạt động liên tục với công suất cao nhất. Như vậy, lượng điện năng tiêu thu sẽ rất cao và điều hòa sẽ đứng trước nguy cơ hư hỏng sớm.

Tốt nhất là bạn nên lắp điều hòa ở nơi có nhiệt độ tương đối và tránh ánh nắng mặt trời.

Bỏ qua việc bảo dưỡng điều hòa

Khi hoạt động lâu ngày, điều hòa sẽ bám “hàng tá” bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn gây hại. Nếu không thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng, điều hòa sẽ làm lạnh kém đi và nhanh bị hư hỏng.

dieu-hoa1

Do vậy, đừng bỏ qua việc bảo dưỡng bảo trì điều hòa theo định kỳ. Bộ lọc điều hòa là nơi bám nhiều bụi bẩn nhất, do vậy hãy vệ sinh bộ phận này 2 tháng 1 lần. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh cuộn dây làm mát 1 năm 1 lần.

Để điều hòa hoạt động cả ngày

Nhiều gia đình thường có thói quen để điều hòa hoạt động cả ngày, nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng.

dieu-hoa3

Thói quen này không những khiến điều hòa nhanh hỏng mà còn gây ra sự hao phí điện năng. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn chế độ đếm thời gian mỗi khi ra ngoài. Điều hòa sẽ tự động làm lạnh vài phút trước khi bạn về đến nhà.

Điều chỉnh nhiệt độ đột ngột

Điều chỉnh nhiệt độ điều ngột là một trong những sai lầm thường gặp. Không chỉ khiến điều hòa nhanh hỏng, thói quen này còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Empty

Nếu muốn tăng nhiệt độ trong phòng, bạn hãy tăng một cách từ từ để cơ thể kịp thích nghi. Ngoài ra, việc điều chỉnh nhiệt độ một cách chậm rãi còn giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO