Báo Điện tử Gia đình Mới

5 sao Hollywood không bị đóng khung hình tượng bởi vai diễn thuở đầu

Mặc dù những vai diễn thành công từ thuở đầu để lại cái bóng không hề nhỏ nhưng các sao Hollywood vẫn cố gắng thoát khỏi hình tượng cũ và tiếp tục với sự nghiệp diễn viên.

Daniel Radcliffe

5 sao Hollywood không bị đóng khung hình tượng bởi vai diễn thuở đầu 0

Quá trình trưởng thành của nam diễn viên Daniel Radcliffe được các khán giả chứng kiến và dõi theo trong suốt loạt phim Harry Potter. Hiện tại anh cố gắng tách bản thân khỏi hình tượng Harry Potter để chứng tỏ mình là một diễn viên trẻ tài năng.

Anh đã tham gia những bộ phim indie sáng tạo, táo bạo mang tính thử nghiệm như Kill Your Darlings với vai nhà thơ Allen Ginsberg, Swiss Army Man với vai... xác chết.

Robert Pattinson

5 sao Hollywood không bị đóng khung hình tượng bởi vai diễn thuở đầu 1

Robert Pattinson nhận nhiều vai diễn kỳ quặc khác nhau để thoát khỏi cái bóng của nhân vật Cedric Diggory trong Harry Potter và chàng ma cà rồng trong Twilight.

Các dự án của anh thường mang tính thử thách và gây tranh cãi, chẳng hạn như phim kinh dị The Lighthouse (2019). Đây cũng là bộ phim mà bạn được chứng kiến Robert Pattinson trong vai diễn điên rồ nhất.

Pattinson cho biết: "Tôi chỉ muốn làm điều gì đó kỳ quặc", anh thừa nhận lý do nhận vai diễn này là sau khi sau khi đọc kịch bản và nhận ra mình sẽ có bộ ria mép rất ngầu.

Emma Watson

5 sao Hollywood không bị đóng khung hình tượng bởi vai diễn thuở đầu 2

Sau Harry Potter, Emma Watson đã chuyển sang những vai diễn trưởng thành, thanh lịch và đĩnh đạc hơn để chứng tỏ mình có thể đảm nhận bất kỳ nhân vật nào. Cô vào vai thiếu nữ tuổi teen trong The Perks of Being a Wallflower không có điểm chung nào với Hermione. 

Khác với Radcliffe, cô tiếp tục tỏa sáng trong các phim bom tấn như Beauty and the Beast. Watson cũng nổi tiếng rất khắt khe với việc chọn vai và thường thiên về những kịch bản về nữ quyền như Little Women.

Selena Gomez

5 sao Hollywood không bị đóng khung hình tượng bởi vai diễn thuở đầu 3

Selena Gomez là một trong những diễn viên nhí nổi tiếng của Disney Chanel trong bộ sitcom Wizards of Waverly Place (Những phù thủy ở xứ Waverly). Sau đó Gomez bắt đầu nhận những vai diễn trưởng thành hơn trong một số bộ phim gây tranh cãi như Behaving Badly và Spring Breakers.

Gomez cũng chứng tỏ chất giọng đặc biệt khi lồng tiếng cho hai phim hoạt hình Hotel Transylvania (Khách Sạn Huyền Bí) và Arthur And The Invisibles (Arthur Và Những Người Vô Hình).

Anne Hathaway

5 sao Hollywood không bị đóng khung hình tượng bởi vai diễn thuở đầu 4

Trong nhiều năm Anne Hathaway đã vào những vai ngây thơ, trong sáng trong phim Disney như Nhật Ký Công Chúa trước khi chuyển mình sang vị thế của một siêu sao có tên tuổi.

Sự nghiệp diễn xuất của cô rất phong phú và đa dạng, từ phim phim chính kịch hài hước The Devil Wears Prada (Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu) với vai trợ lý cho biên tập viên thời trang đầy quyền lực Miranda Priestly; Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên với vai Nữ hoàng Trắng, Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy với vai miêu nữ Catwoman, phim viễn tưởng Interstellar cho tới Ocean's 11 (2001) và Ocean's 8 với vai siêu trộm.

Đặc biệt cô đã giành giải Oscar 2013 với hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai Fantine trong Les Miserables (Những người cùng khổ). Trong bộ phim này cô đã phải giảm cân, cắt đi mái tóc dài và nghiên cứu nghề "bán hoa" để xây dựng nhân vật thành công.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO