Báo Điện tử Gia đình Mới

5 sự thay đổi ở đôi chân chứng tỏ cơ thể bạn đang già đi nhanh chóng

Khi nhìn thấy đôi chân xuất hiện ngày càng nhiều những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ cơ thể chúng ta đang trong quá trình già đi ngày một nhanh hơn.

1. Xuất hiện những vết bầm tím ở chân ngày càng nhiều hơn

Một trong những dấu hiệu quan trọng trong quá trình lão hóa sớm mà chúng ta không thể bỏ qua đó là bạn dễ thấy mình bị những vết bầm tím, vết thương lâu lành hơn trước. 

Nguyên nhân khiến tình trạng này xuất hiện là bởi vì khi chúng ta già đi, da mỏng manh hơn, mạch máu khó được bảo vệ hơn. 

2. Cảm giác được chân và bàn chân ngày càng yếu đi 

Cơ thể chúng ta được nâng đỡ và giữ thăng bằng bởi đôi chân, đồng thời đôi chân cũng nằm trong số những cơ quan có sức mạnh nhất. 

Vậy nên khi cơ thể già đi cũng là lúc nhận thấy những triệu chứng chân tay yếu dần đi, không còn được linh hoạt như trước nữa. Khi đi bộ dù thời gian ngắn cũng sẽ gây mất sức, đau nhức thậm chí tê, phù chân tay. 

5 sự thay đổi ở đôi chân chứng tỏ cơ thể bạn đang già đi nhanh chóng 0

3. Đau ở chân và bàn chân 

Chúng ta sẽ không thể tránh khỏi tình trạng mỏi cơ gây đau nhức nếu chúng ta đi bộ trong một thời gian dài. Hoặc cũng có thể do dây chằng, xương đang bị kích thích quá mức, đầu gối, cổ chân và các khớp khác đều phải chịu  lực ma sát quá mức khiến cơ, khớp đau nhức.

Nếu là một người khỏe mạnh, các triệu chứng này thường thuyên giảm sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên với người già thì việc phục hồi sẽ rất chậm, thậm chí ngày càng khó chịu hơn.

5 sự thay đổi ở đôi chân chứng tỏ cơ thể bạn đang già đi nhanh chóng 1

4. Chân lạnh 

Chân là bộ phận cách xa tim nhất, chịu nhiều tác động của trọng lực nên máu từ tim sẽ mất thời gian để chảy về bàn chân. Nếu đang còn trẻ hay có tốc độ lưu thông máu tốt bạn sẽ không bị lạnh chân. 

Ngược lại khi cơ thể già đi thì quá trình tuần hoàn máu của cơ thể sẽ trở nên chậm chạp, lúc này sẽ dễ gây phù chân và gây lạnh chân. Đây là lý do tại sao những người có sức khỏe kém, người lớn tuổi thường bị lạnh chân tay nhiều hơn so với người bình thường.

5. Chân thường xuyên bị chuột rút

Nếu cơ thể đang già đi nhanh chóng thì tình trạng chuột rút ở chân sẽ thường xuyên diễn ra. 

Điều này là do lượng canxi nạp vào cơ thể không đủ, hơn nữa với người già thì khả năng mất canxi nhanh hơn, khả năng hấp thụ canxi của cơ thể cũng giảm... dẫn đến dinh dưỡng canxi trong cơ thể không đủ, dễ bị chuột rút ở chân.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO