Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thói quen hàng ngày của những người có làn da đẹp

Có được làn da đẹp là một quá trình toàn diện đòi hỏi bạn phải nỗ lực xây dựng những thói quen lành mạnh, kết hợp với việc chăm sóc da tốt. Dưới đây là 5 thói quen hàng ngày giúp bạn có làn da đẹp.

1. Làm sạch da và dưỡng ẩm

5 thói quen hàng ngày của những người có làn da đẹp 0

Bước đầu tiên và đơn giản nhất để có một làn da khỏe mạnh là làm sạch da và dưỡng ẩm thường xuyên.

Bạn nên sử dụng xà phòng dưỡng ẩm để đảm bảo làn da của bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết và được chăm sóc nhẹ nhàng, mềm mại.

2. Mỉm cười

"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Khi chúng ta cười, máu lưu thông tốt hơn, da nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn.

Điều này có thể giúp bạn có một làn da khỏe mạnh hơn, đồng thờ cũng giúp bạn không bị căng thẳng, nhờ đó bạn trông hạnh phúc và rạng rỡ hơn. 

3. Chế độ ăn uống cân bằng

5 thói quen hàng ngày của những người có làn da đẹp 1

Da khỏe mạnh là kết quả của một chế độ ăn uống cân bằng. Thực phẩm chúng ta ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể chúng ta hoạt động lành mạnh.

Chế độ ăn uống có liên quan đến sức khỏe làn da. Các chất dinh dưỡng, khoáng chất và protein có trong thực phẩm hỗ trợ sản xuất collagen và màng tế bào khỏe mạnh, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, chẳng hạn như tiếp xúc với tia cực tím.

4. Uống đủ nước

Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước, uống đủ nước là cách dễ nhất để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và được dưỡng ẩm.

Uống nước đầy đủ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa mụn nhọt, trứng cá và tăng cường độ đàn hồi của da. Không có gì ngạc nhiên khi nước được gọi là suối nguồn của sự sống.

5. Vận động

5 thói quen hàng ngày của những người có làn da đẹp 2

Bên cạnh việc làm sạch da và cung cấp chất dinh dưỡng thích hợp, một điều quan trọng không kém với làn da đẹp chính là vận động.

Khi chúng ta vận động hoặc đốt cháy calo, cơ thể sẽ sản sinh ra các chất hóa học gọi là endorphin. Những endorphin này tương tác với các thụ thể trong não, kích hoạt cảm giác tích cực và suy nghĩ vui vẻ.

Cảm giác hạnh phúc, vui vẻ này sẽ làm thay đổi tâm trạng của bạn và phản ánh trên cả làn da, giúp bạn luôn rạng rỡ, tươi tắn.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO