Báo Điện tử Gia đình Mới

5 thói quen thường gặp của những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh, ít ốm đau

Những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh thường có những thói quen chung sau đây chúng ta có thể học tập, giảm nguy cơ bị ốm đau, bệnh tật.

Luôn chú trọng đến giấc ngủ 

Theo chuyên gia, giấc ngủ ngon là thói quen số 1 giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Khi chúng ta ngủ, các tế bào được phục hồi, đặc biệt là tế bào não. 

Tuy nhiên, có nhiều người không chú trọng đến giấc ngủ hoặc có thể không ngủ được khiến hệ miễn dịch bị tổn hại nghiêm trọng. Điều đó dẫn đến nguy cơ hay bị ốm hơn những người có giấc ngủ tốt. 

Dành 10 phút/ngày để giảm căng thẳng 

  Thói quen của những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh đó là giảm căng thẳng

Thói quen của những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh đó là giảm căng thẳng

Hormone căng thẳng sẽ gây suy yếu hệ miễn dịch bằng cách giảm tần suất và hoạt động của các tế bào miễn dịch. Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sinh ra hormone coritsol làm tổn thương hệ miễn dịch. 

Vì vậy, để có sức khỏe tốt, bạn nên giảm căng thẳng. Thói quen tốt nhất là hãy dành 10 phút trong ngày để tập yoga, thiền, thư giãn đầu óc. 

Chú trọng đến bữa ăn sáng 

Chất chống oxy hóa là những hợp chất có thể làm trung hòa các tế bào gốc tự do làm tổn thương cơ thể, giảm viêm và phục hồi các tế bào yếu, phục hồi DNA.

Những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh thường có một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là bữa sáng. Các chuyên gia cho rằng chúng ta có thể uống thêm các loại thực phẩm bổ sung sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Không bao giờ ngồi ì một chỗ

  Những người có hệ miễn dịch tốt thường không có thói quen ngồi một chỗ

Những người có hệ miễn dịch tốt thường không có thói quen ngồi một chỗ

Chuyên gia cho rằng thói quen lười vận động thực sự rất nguy hiểm, gây nguy cơ mắc nhiều bệnh tật. Những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh thường có thói quen tập thể dục

Những người khỏe mạnh có thói quen dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập các môn thể thao như như tập yoga, chạy bộ, đi bộ, tập aerobic...

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ 

Chuyên gia cho rằng thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp tăng cường vi khuẩn có lợi và hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Những ai ăn ít chất xơ thường dễ gặp các vấn đề tiêu hóa như táo bón, khó tiêu. 

Vì vậy, bạn nên tạo thói quen ăn nhiều chất xơ như các loại hạt, hạnh nhân, các loại rau củ quả. Nếu thực hiện đều đặn những thói quen trên đây, tâm trạng và năng lượng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. 

(Theo Clean Plate) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO