5 thực phẩm làm gây hại, suy yếu tử cung phụ nữ nên nhớ, người có khối u càng phải tránh

Bình luận

Đối với chị em, tử cung là bộ phận rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản. Dưới đây 5 thực phẩm làm gây hại, suy yếu tử cung phụ nữ nên nhớ, người có khối u càng phải tránh.

1. Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ đậm như thịt bò, thịt trâu, thịt lợn, thịt cừu... là nguồn cung cấp dinh dưỡng và chứa hàm lượng sắt dồi dào.

  Những loại thịt đỏ có khả năng gây ra những cơn đau thắt, chảy máu tử cung

Những loại thịt đỏ có khả năng gây ra những cơn đau thắt, chảy máu tử cung

Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt đỏ còn làm tăng mức estrogen và kích thích sự phát triển mạnh u xơ tử cung. Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy những loại thịt đỏ có khả năng gây ra những cơn đau thắt, chảy máu tử cung dẫn đến u xơ tử cung.

Chính vì vậy trong những bữa ăn hàng ngày, chị em nên hạn chế, không nên ăn quá nhiều các loại thịt có màu đỏ đậm kể trên.

2. Thực phẩm chứa nhiều muối

Nạp quá nhiều muối vào cơ thể do ăn các thực phẩm như đồ đóng hộp, dưa cà muối, thịt muối…. không chỉ khiến cho gan không lọc bỏ được hết độc tố gây ra hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ, ảnh hưởng tới việc điều trị u xơ tử cung.

  Thực phẩm chứa nhiều muối gây cản trở chức năng lọc độc tố của gan

Thực phẩm chứa nhiều muối gây cản trở chức năng lọc độc tố của gan

Điều này còn khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc đào thải hết độc tố ra ngoài và dần dần sẽ bị tích tụ lại tạo điều kiện cho khối u xơ phát triển nhanh hơn.

3. Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Chị em đang điều trị bệnh ở tử cung tốt nhất nên hạn chế tối đa các món chiên xào nhiều dầu mỡ.

  Đồ ăn nhiều dầu mỡ cản trở lưu thông tuần hoàn máu

Đồ ăn nhiều dầu mỡ cản trở lưu thông tuần hoàn máu

Bởi việc tiêu thụ đồ ăn dạng này vào cơ thể sẽ gây cản trở sự lưu thông tuần hoàn của máu khiến cho việc đưa máu đến một số cơ quan ở trong cơ thể gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt là tạo điều kiện cho khối u xơ đó phát triển nhanh hơn.

4. Thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo cao

Những người đang mắc các bệnh liên quan đến tử cung nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất béo như sữa tươi, bơ, phô mai, kem trứng...

  Thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo cao

Thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo cao

Điều này là bởi hàm lượng kích tố cao trong các thực phẩm này có thể khiến estrogen tăng lên và thúc đẩy sự phát triển của khối u trong cơ thể, từ đó khiến tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

5. Đồ uống chứa chất kích thích

Nồng độ methylxanthines trong các loại đồ uống như nước ngọt có gas, rượu bia, cà phê… có chất kích thích không chỉ khiến cho nồng độ chất hóa sinh trong cơ thể tăng cao.

  Đồ uống chứa chất kích thích

Đồ uống chứa chất kích thích

Mà nó còn có thể dẫn đến việc hình thành các khối u và kích thích u xơ tử cung phát triển to hơn gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm làm gây hại, suy yếu tử cung phụ nữ nên nhớ, người có khối u càng phải tránh tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi