Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

6 bộ phim đề tài LGBT nhất định phải xem một lần

Nếu là một "tín đồ" phim LGBT, bạn chắc hẳn đã từng xem qua những bộ phim này.

1. Imagine me and you (Một nửa sự thật, 2005)

6 bộ phim đề tài LGBT nhất định phải xem một lần 0

Trong ngày lễ thành hôn trước bàn thờ chúa, cô dâu Rachel bị “tiếng sét ái tình” đánh trúng. Người mang lại cho cô những cảm xúc chưa từng có không phải là chú rể, càng không phải là một chàng trai, mà lại là một cô gái.

Đó chính là Luce, chủ sở hữu một cửa hàng hoa ở Bắc London, cũng là người cung cấp hoa cưới cho ngày trọng đại của Rachel và Heck.

Cảm giác xốn xang kỳ lạ mà cô gái đồng tính mới gặp khiến Rachel như bị Luce hớp hồn. Cả 2 bị cuốn vào nhau trong một mối quan hệ không tên. 

Bộ phim hài hước, lãng mạn này là cái tên không thể thiếu trong danh sách phim ưa thích của bất cứ cô nàng đồng tính nào.

2. Blue is the warmest colour (Màu xanh nồng ấm, 2013)

6 bộ phim đề tài LGBT nhất định phải xem một lần 1

Blue is the warmest colour là tác phẩm đồng tính nữ giành Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2013 gây tranh cãi bởi nhiều cảnh nóng nhưng cũng là bộ phim tạo được nhiều khoái cảm nhất trong vài năm trở lại đây.

Bối cảnh diễn ra tại nước Pháp, xoay quanh cuộc sống của Adele, cô nữ sinh 17 tuổi loay hoay với bản năng của mình. Cuộc sống của Adele đang loay hoay mất phương hướng thì cô vô tình gặp Emma - một cô gái học mỹ thuật có mái tóc xanh nổi loạn.

Vật lộn giữa bản năng giới tính và các mối quan hệ xã hội, Adele vẫn quyết định dấn thân, khám phá và nếm trải mối tình đồng tính này từng bước một, giống như mọi chuyện tình yêu trên thế gian.

Bộ phim là sự hòa quyện tuyệt vời của tình yêu và nghệ thuật trên hành trình đi tìm tình yêu, đi tìm chính mình của Adele. 

3. The kids are alright (Lũ trẻ đều ổn, 2010)

6 bộ phim đề tài LGBT nhất định phải xem một lần 2

Khác với những bộ phim đồng tính khác, The kids are alright kể về cặp đôi đồng tính nữ Nic và Jules, họ đã có với nhau một gia đình hạnh phúc với 2 đứa con trưởng thành.

Một ngày nọ, Paul – người cha đã hiến tặng tinh trùng đột nhiên xuất hiện tại gia đình của 2 người phụ nữ và làm đảo lộn cuộc sống yên bình của họ.

Tuy là câu chuyện về một cặp đôi đồng tính nữ, nhưng những gì xảy ra trong gia đình họ cũng không khác gì bao gia đình khác. Họ cũng gặp phải những mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình, những tranh cãi vụn vặt và cả những giây phút yêu thương sâu lắng.

Bộ phim là một thông điệp nhẹ nhàng, tích cực về tình cảm gia đình. Dù bạn là ai, dù gặp phải bất cứ tình cảnh nào, gia đình vẫn luôn là mái ấm vững chãi nhất.

4. Beautiful thing (Điều tuyệt vời, 1996) 

6 bộ phim đề tài LGBT nhất định phải xem một lần 3

Beautiful thing là một câu chuyện kể về quãng thời gian tăm tối nhất của 2 chàng thiếu niên đồng tính Jamie và Steven, nhưng cũng là một chuyện tình lãng mạn giữa mùa hè miền đông nam London. 

Jamie là một chàng trai không thích tới trường, ham mê thể thao và thường xuyên bị cha và anh trai đánh đập. Trong khi đó, Steven cũng bị hạo hành trong chính căn nhà của mình. 

Sandra - mẹ của Jamie - đã đưa Steve sang ở chung với con trai của mình nhằm tránh né người cha say xỉn của cậu. Để rồi tình cảm nảy nở giữa Jamie và Steve đi cùng với vô vàn rắc rối cho những người xung quanh họ.

Tuy không có những cảnh quay đẹp hoàn hảo và triết lý sâu sắc, bộ phim vẫn thành công trong việc chạm đến trái tim người xem bằng lời thoại ngọt ngào và diễn xuất tự nhiên.

Với cái kết đầy mãn nguyện, Beautiful thing được đánh giá là một trong những bộ phim đồng tính nam hay nhất thập niên 90.

5. Brokeback mountain (Chuyện tình sau núi, 2005)

6 bộ phim đề tài LGBT nhất định phải xem một lần 4

Brokeback mountain là bộ phim tình cảm xoay quanh hai chàng cao bồi Jack Twist và Ennis Del Mar. Họ gặp nhau vào mùa hè năm 1963 khi cùng được thuê đến vùng núi Wyoming để chăm nom một đàn cừu khổng lồ khỏi bọn thú dữ.

Jack và Ennis phát hiện ra nhiều cảm xúc lạ mà mình dành cho đối phương. Trong một đêm trời giá lạnh, cả hai đã không kiềm chế được cảm xúc và thật sự kinh ngạc lẫn thích thú với những cảm giác mà họ chưa từng trải qua.

Tình cảm thầm kín giữa họ vẫn tiếp tục kéo dài đến tận 20 năm sau, khi mà cả 2 đều đã cưới vợ và có một cuộc sống gia đình riêng.

Brokeback Mountain là một trong 10 câu chuyện tình yêu buồn nhất của lịch sử điện ảnh. Bộ phim mạng đậm tính nhân văn, không chỉ nói về tấn bi kịch của một mối tình đồng giới mà đằng sau nó còn là tấn bi kịch của những mối tình vấp phải rào cản phi lý của xã hội.

6. I killed my mother (Tôi đã giết mẹ tôi, 2009)

6 bộ phim đề tài LGBT nhất định phải xem một lần 5
6 bộ phim đề tài LGBT nhất định phải xem một lần 6

Phim I killed my mother kể về mối quan hệ đầy khó khăn giữa Hubert - cậu bé đồng tính 16 tuổi và mẹ của mình.

Cậu và mẹ luôn có những tranh cãi, bất đồng về mọi thứ khiến cho mối quan hệ của hai mẹ con càng ngày càng tệ. Hubert cảm thấy không thích mẹ mình từ những điều nhỏ nhặt như việc bà để thức ăn dính trên miệng, tô son khi lái xe rồi vượt đèn đỏ.

Hubert ghét mẹ mình như những điều cậu nói ngay từ đầu phim “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Khi tôi còn nhỏ, chúng tôi yêu thương nhau. Tôi vẫn yêu mẹ. Vẫn có thể nhìn ngắm bà ấy, nói chuyện với bà ấy, ở bên cạnh bà ấy. Nhưng… Tôi không thể làm con trai của bà ấy. Tôi có thể làm con trai của bất kì ai, nhưng không phải là bà ấy.” 

Thế nhưng tình cảm của hai mẹ con dành cho nhau là vô cùng to lớn. Cuối phim, cảnh 2 mẹ con ôm nhau và nhớ lại trước kia, khi Hubert còn nhỏ. Mọi thứ như chỉ là một giấc mơ vậy. Giấc mơ về một quá khứ đẹp đẽ hay giấc mơ về hiện tại. 

Khôi Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO