Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút?

Bình luận

Nghẹt mũi khiến bạn thấy khó thở và cực kỳ khó chịu. Vậy làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi nhanh chóng?

  Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút

Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghẹt mũi thường do cảm lạnh, cúm, dị ứng hay nhiễm trùng xoang gây ra. 6 cách dưới đây cũng có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này chỉ sau 15 phút. 

1. Mát-xa ấn đường

Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút? 1

Mát-xa nhẹ nhàng điểm này trong 1 phút.

Cách mát-xa này ảnh hưởng đến niêm mạc mũi:

- Ngăn ngừa khô và viêm xoang.

- Giảm áp lực trong xoang trán.

2. Mát-xa xoang mũi

Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút? 2

Thực hiện các chuyển động tròn ở khu vực cánh mũi trong 1-2 phút bằng ngón trỏ và ngón giữa, đẩy nhẹ. Cách này giúp mở rộng đường mũi và xì mũi sẽ dễ dàng hơn.

3. Mát-xa nhân trung

Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút? 3

Mát-xa ở vị trí này nhẹ nhàng trong 2- 3 phút. Cách này sẽ giúp loại bỏ sưng bên trong mũi.

4. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút? 4

Khi độ ẩm không khí dưới 40%, chất nhầy trong mũi khô lại và cản trở việc thở. Nếu quá nhiều chất nhầy và độ ẩm thấp, các biến chứng vi khuẩn nghiêm trọng có thể xảy ra. Độ ẩm tối ưu là 40-60%.

Sử dụng máy tạo độ ẩm không khí sẽ giúp bạn khắc phục này bằng cách chuyển đổi nước thành hơi ẩm và từ từ hòa vào không khí, từ đó làm tăng độ ẩm trong phòng.

Việc hít thở không khí ẩm không chỉ làm dịu các mô bị kích thích, các mạch máu bị sưng trong mũi và xoang mà còn có thể làm loãng chất nhầy trong xoang mũi, từ đó giúp bạn xì mũi dễ dàng hơn.

5. Làm nóng sống mũi

Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút? 5

Lấy một miếng vải ấm đắp vài phút lên mũi. Nhiệt sẽ làm chất nhầy không bị khô lại. Sau khi làm ấm, xì mũi và rửa mũi bằng nước muối.

6. Tập thể dục

Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút? 6

Khi nhịp tim bạn tăng và cơ thể ấm lên, các chất nhầy trong mũi sẽ loãng ra và xì mũi dễ dàng hơn. 15 phút hoạt động thể chất mang lại hiệu quả thoát khỏi tình trạng ngạt mũi và đủ để ngăn ngừa viêm mũi dị ứng.

Bạn đang xem bài viết Làm thế nào để thoát khỏi nghẹt mũi chỉ sau 15 phút? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp