Báo Điện tử Gia đình Mới

6 cách làm đẹp với cà chua: Làm trắng da, se khít lỗ chân lông, tẩy da chết hiệu quả

Cà chua là loại quả quen thuộc bạn hoàn toàn có thể tận dụng để làm đẹp da tại nhà mà không tốn kém. Sau đây là 6 cách làm đẹp da với cà chua bạn nên thử ngay.

Cà chua giàu kali và vitamin C giúp cải thiện làn da xỉn màu. Bên cạnh đó, cà chua cũng giàu chất lycopene, chất chống oxy hóa chống lại các tế bào gốc tự do trong cơ thể. Nó có thể giảm quá trình lão hóa sớm, giảm nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, cà chua còn giúp giảm dầu thừa, mụn đầu đen rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo 6 cách làm đẹp với cà chua tại nhà ngay sau đây. 

1. Giảm dầu thừa phòng tránh mụn 

  Cà chua giàu vitamin C giúp giảm dầu thừa, giảm nguy cơ bị mụn

Cà chua giàu vitamin C giúp giảm dầu thừa, giảm nguy cơ bị mụn

Cà chua có thể giúp bạn giảm dầu thừa trên da, phòng tránh mụn trứng cá rất tốt. Ngoài ra, nó còn làm sạch da và làm săn chắc da tự nhiên. 

Bạn có thể cắt từng khoanh cà chua và đắp lên da khoảng 5 phút và rửa sạch với nước mát là được. 

2. Se khít lỗ chân lông 

Không chỉ làm sạch, căng da, giảm dầu thừa, cà chua có thể giúp se khít lỗ chân lông nhờ tính chất làm se. Nó còn giảm mụn đầu đen hiệu quả.

Bạn chỉ cần cắt một quả cà chua chín, sạch, và đắp lên da khoảng 15 phút và rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn tuần 2-3 lần, bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được đấy nhé. 

3. Làm trắng da 

  Cà chua giảm dầu thừa, cho làn da trắng sáng

Cà chua giảm dầu thừa, cho làn da trắng sáng

Loại quả màu đỏ này rất hữu ích trong việc làm trắng da. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa nước ép cà chua tươi, 1 thìa dầu oliu nguyên chất.

Dùng bông gòn thoa mặt nạ lên da khoảng 15 phút và rửa mặt sạch. Đắp mặt nạ này lên mặt mỗi tuần 2 lần, da sẽ sáng lên nhanh chóng. 

4. Giảm tình trạng cháy nắng 

Màu hè phơi nắng nhiều, nhất là khi đi tắm biển bạn dễ bị cháy nắng. Cách chữa cháy nắng da với cà chua đó là ép 1 quả cà chua tươi và thêm 1 thìa mật ong rồi thoa đều lên da rồi rửa mặt sạch sau 15 phút.

Bạn cũng có thể áp dụng loại mặt nạ này cho toàn thân nếu bị cháy nắng. Nó còn giảm khô da và giảm tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. 

5. Làm nước cân bằng da (toner)

  Bạn có thể làm toner từ cà chua và dưa chuột

Bạn có thể làm toner từ cà chua và dưa chuột

Nhiều người chưa chú trọng việc sử dụng nước cân bằng da khi chăm sóc da hàng ngày. Nhưng nó rất quan trọng trong việc làm mềm da và làm sạch sâu sau bước rửa mặt. 

Bạn có thể ép quả cà chua và 1 quả dưa chuột, sau đó lọc sạch lấy nước và cho vào bình xịt rồi bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng. 

6. Tẩy da chết 

Để lấy đi các tế bào chết khiến da xỉn màu, bạn nên tận dụng quả cà chua ngay tại nhà. Cách làm là sử dụng một quả cà chua vừa và một vài thìa đường, cắt phần trên của quà cà chua.

Sau đó bạn sử dụng quả cà chua đó chấm vào đường rồi thoa đều, nhẹ nhàng lên da theo hình vòng tròn. Bắt đầu từ trán và qua cac vùng khác trên mặt rồi rửa mặt sạch với nước. 

(Theo Bellatory/Food NDTV)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO