Báo Điện tử Gia đình Mới

6 câu vợ thường nói khiến chồng tự ti, đừng dại so sánh chồng mình với chồng nhà người ta

Hôn nhân không hạnh phúc, cũng đừng đổ tội riêng cho đàn ông hay đàn bà. Có thể là "tại anh, tại ả, tại cả đôi bên" hoặc đôi khi vì những câu nói phổ biến dưới đây:

Gia đình lục đục, cũng chớ nên đổ lỗi cho chồng lười, hay đi nhậu nhẹt hay làm điều gì đó sai với vợ bởi vì có những người vợ sẽ không khéo léo cư xử với chồng, khiến anh ấy tự ti, xấu hổ. Nhiều chồng lúc muốn cố gắng vì vợ nhưng lại bị kéo lại bởi những câu nói tưởng như vô tư của vợ. 

'Em chẳng thích chuyện ấy đâu!'

  Không thích gần gũi chồng cũng sẽ khiến anh ấy buồn

Không thích gần gũi chồng cũng sẽ khiến anh ấy buồn

Chuyện vợ chồng đối với đàn ông rất quan trọng. Nhưng đối với phụ nữ, nhất là những người sau khi sinh con cảm thấy hơi mệt mỏi và giảm nhiệt trong quan hệ vợ chồng. 

Có những câu nói tưởng như bâng quơ và thật lòng nhưng có thể làm chồng buồn. Vợ cảm thấy mệt mỏi và nói rằng "Em chẳng thích chuyện ấy đâu" hay "em chỉ muốn ngủ thôi" và khiến chồng nằm một góc lủi thủi. Lúc này, anh ấy có thể nghĩ rằng mình không làm vợ vui vẻ nên cô ấy không thích. 

Nếu bạn mệt, hãy nói với anh ấy nhưng đừng nói rằng chuyện ấy không có ý nghĩa gì với bạn nhé! 

'Anh chẳng làm được gì cả/Anh đúng là vô tích sự'

  Vợ chớ nên chê bai chồng không làm được gì

Vợ chớ nên chê bai chồng không làm được gì

Ở đời, có những người đàn ông coi sĩ diện là lẽ sống, đôi khi lại là thứ để họ phấn đấu trong công việc, trong cuộc sống. Là một người vợ, bạn sẽ hiểu được sĩ diện của chồng mình cao đến đâu.

Nhưng dù sĩ diện cao hay thấp thì đàn ông vẫn cảm thấy đau lòng khi vợ chê "anh chẳng làm được việc gì" hay nói thẳng thừng vào mặt chồng rằng "anh đúng là vô tích sự".

Như thế khác nào nói chồng vô dụng, bất tài. Là đàn ông, không ai muốn người phụ nữ bên cạnh mình chê bai mình vô dụng cả. Thế cho nên chồng lao vào nhậu nhẹt, đàn đúm với bạn bè cũng là điều tất yếu. 

Trả lời thay cho chồng khi ai đó nhờ vả

  Vợ đừng nên trả lời thay chồng khi có ai đó nhờ vả, hỏi han

Vợ đừng nên trả lời thay chồng khi có ai đó nhờ vả, hỏi han

Đây cũng là một sự vô tư nữa của các bà vợ khiến các ông chồng nhiều khi cảm thấy xấu hổ. Giả sử như có ai đó hỏi chồng rằng liệu anh ấy có rảnh vào ngày chủ nhật tuần này không thì các bà vợ nhanh nhảu trả lời thay chồng rằng anh ấy bận mất rồi.

Cả hai về một nhà nhưng đừng quyết định thay anh ấy nhé. Đôi khi điều nho nhỏ đó có thể khiến chồng "mất mặt" với bạn bè, thậm chí cảm thấy xấu hổ vì xem như mọi việc ở nhà đều do vợ quyết định cả, kể cả sự riêng tư của chồng. 

Em không cần/Để em nhờ người làm việc nhà

  Đừng bao giờ nói 'không cần' với chồng nhé

Đừng bao giờ nói "không cần" với chồng nhé

Có chồng lợi cả trăm đường chị em ạ. Có cái gì trong nhà hư hỏng hóc như ống nước, điện cần thay bóng, cửa bị bung bản lề... là y rằng có chồng sửa hộ. Đôi khi có bà vợ còn khéo léo nhờ chồng đón con, đi chợ nấu cơm, phơi quần áo cho ấy chứ.

Đàn ông ấy mà, làu bàu thế thôi chứ các anh cũng cảm thấy vui khi vợ nhờ vả lắm đấy. 

Thế nên trong nhà có hư hỏng gì mà vợ lại nhờ hàng xóm, hay gọi thợ mà chưa hỏi ý kiến chồng thì khác nào bảo anh vô tích sự, không làm được gì, sửa điện hay ống nước cũng không biết sửa.

'Anh xem anh A, B,C kìa, anh thì...'

  Vợ không nên so sánh chồng mình với chồng nhà người ta

Vợ không nên so sánh chồng mình với chồng nhà người ta

Đã là vợ chồng rồi, hãy yêu chính con người thật của nhau. Nếu không thật sự yêu con người thật thì cả hai sẽ không hạnh phúc. Bởi vì cả hai vẫn mơ tưởng đến người trong mộng thì hạnh phúc còn xa vời lắm. 

Các bà vợ chớ dại mà so sánh chồng mình với anh A, B, C nào đó rằng nhìn chồng người ta thành đạt mà thèm, nhìn chồng nhà người ta hay tặng quà đắt tiền cho vợ mà ao ước. 

Dù chồng bạn không được chức này, chức kia, nhưng trái lại, anh ấy là một người thương vợ con và giúp đỡ bạn rất nhiều thứ. Dù chồng bạn không được đẹp trai, cao ráo nhưng trái lại tính anh ấy hiền lành, được mọi người yêu quý, lại chung thủy không ai bằng. 

Vì thế, hãy yêu con người của chồng, hãy khuyến khích và đồng lòng cùng chồng công việc.

Anh dạo này lên cân, xấu lắm rồi đấy

  Vợ chớ nên chê chồng về ngoại hình, vì điều đó cũng quan trọng đối với anh ấy

Vợ chớ nên chê chồng về ngoại hình, vì điều đó cũng quan trọng đối với anh ấy

Phụ nữ có thể nghĩ rằng đàn ông không coi trọng vóc dáng của mình, xuề xòa mặc sao cũng được hay xuề xòa béo gầy cũng chẳng quan trọng. Nhưng thật ra, đàn ông cũng rất chăm chút cho thân hình của họ và rất muốn xuất hiện với bộ dạng đẹp đẽ, chỉn chu trước mọi người.

Tuy nhiên, vợ có thể vô tư nói rằng "dạo này anh lên cân rồi đấy", hay anh "dạo này bụng phệ xấu quá" cũng có thể khiến anh ấy có chút tự ti về vóc dáng của mình. Cách tốt nhất là các bà vợ nên khuyến khích anh ấy tập thể dục, và sẵn sàng thay đổi chế độ ăn để giúp anh ấy tự tin như trước nhé. 

(Theo Madamenoire)

Xem thêm Clip: Đừng đợi đến lúc vợ chồng ly biệt mới hiểu 7 đạo lý này

 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO