Báo Điện tử Gia đình Mới

6 dấu hiệu của một người không bao giờ bị ung thư

Sống khỏe mạnh là mong ước của rất nhiều người. Nếu trên người bạn xuất hiện 6 tín hiệu sau đây thì xin chúc mừng, khả năng bạn mắc bệnh ung thư sẽ rất nhỏ đấy.

1. Khóc cười thoải mái không bao giờ giấu những điều trong lòng

Tâm lý stress lâu ngày dễ bị rối loạn hệ miễn dịch, ngược lại, những người hay khóc, cười thoải mái, không giấu giếm trong lòng thì sống lành mạnh hơn, ít bị ung thư hơn rất nhiều.

Những người có thể nhìn thấy mọi thứ, thường biết cách hóa giải những cảm xúc tồi tệ trong lòng, hãy để những cảm xúc tiêu cực của bạn xuống địa ngục! Những người thích cười sẽ không gặp xui xẻo và sống lâu hơn.

  Khóc cười thoải mái không bao giờ giấu những điều phiền muộn trong lòng

Khóc cười thoải mái không bao giờ giấu những điều phiền muộn trong lòng

2. Sức khỏe gia đình không ai bị ung thư

Đây chắc chắn là một dấu hiệu rất tốt! Vì hầu hết các bệnh ung thư đều có di truyền từ gia đình, chẳng hạn như ung thư đại trực tràng và ung thư vú.

Bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt chung của gia đình, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan và các khối u ác tính khác cũng có xu hướng quần tụ trong các gia đình.

Nếu người thân nhất trong gia đình bạn không có tiền sử mắc bệnh ung thư nghĩa là bạn không có xu hướng ung thư rõ ràng, dù là thể chất hay di truyền, nếu bạn chú ý hơn đến thói quen sinh hoạt của mình thì ung thư sẽ không tìm thấy bạn!

3. Không bao giờ thức khuya

Thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn đến tổn thương gen ức chế khối u, rối loạn chức năng hệ bài tiết thần kinh, giảm khả năng miễn dịch, dễ bị ung thư hóa.

Cơ thể con người trong tình trạng làm việc quá sức và căng thẳng đầu óc trong thời gian dài, chức năng miễn dịch bị suy giảm, khả năng sửa chữa DNA của cơ thể bị suy giảm, dễ bị ung thư hạch.

Đi ngủ sớm và dậy sớm, ngủ đủ giấc thì tự nhiên khả năng miễn dịch của bạn sẽ cao, có như vậy tế bào ung thư mới bị đánh bại trước khi phát ra!

4. Tôi không thích thịt, tôi thích ăn chay

Theo một báo cáo năm 1995 của Hiệp hội ăn chay Anh, những người ăn chay có một nửa nguy cơ không bị chết sớm so với những người không ăn chay, và những người ăn chay ít có nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư hơn. Nguyên nhân chính là do những người ăn chay có lượng cholesterol trong máu thấp.

  Ăn chay

Ăn chay

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn chay có thể giảm 16% tất cả các bệnh ung thư ở nam giới và phụ nữ và giảm 34% các bệnh ung thư dành riêng cho phụ nữ (ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung).

Từ mọi góc độ, có vẻ như những người ăn chay khỏe mạnh hơn: cơ thể nhẹ nhàng hơn, phản ứng nhanh hơn, thậm chí tốt hơn, họ ít bị ung thư, cao huyết áp, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

Thường ăn nhiều rau và trái cây tươi và ăn nhiều thực phẩm có chứa selen, chẳng hạn như selen thực vật rong biển, không chỉ có thể cải thiện khả năng miễn dịch mà còn loại bỏ các gốc tự do và peroxit sinh ra từ quá trình trao đổi chất của con người và giảm khả năng gây ung thư của các chất gây ung thư.

Khuyến cáo Bệnh nhân ung thư uống selen hữu cơ thay vì selen vô cơ như mạch nha và men bia. Việc sử dụng lâu dài các nguyên tố hóa học còn sót lại của nó sẽ có những tác dụng phụ và độc hại nhất định đối với bệnh nhân.

5. Các thành viên trong gia đình không hút thuốc, hút thuốc lá

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hút thuốc lá là cách nhanh nhất để tạo ra nhiều gốc tự do nhất, mỗi điếu thuốc sẽ tạo ra ít nhất 100.000 gốc tự do, có thể dẫn đến ung thư và nhiều bệnh mãn tính.

Tỷ lệ mắc ung thư phổi ở người hút thuốc cao gấp 25 lần người không hút thuốc, người hút thuốc cũng sẽ gây hại cho những người xung quanh từ khói thuốc, người hút thuốc lá thụ động có hại gấp 5 lần người hút thuốc lá.

Hơn 80% trường hợp ung thư phổi là do hút thuốc lâu ngày hoặc hút thuốc thụ động. Do khói gây ra. Vì sức khỏe của bạn và gia đình, bạn nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt để tránh trở thành nô lệ của thuốc lá.

6. Khám sức khỏe đúng hẹn, điều trị bệnh kịp thời

Trước khi ung thư xuất hiện, thường có một số tổn thương tiền ung thư. Khám sức khỏe định kỳ hàng năm có thể giúp chúng ta tìm ra bóng dáng của các tổn thương tiền ung thư ở một mức độ nhất định.

Nếu phối hợp được với nội soi đại tràng và nội soi dạ dày để phát hiện kịp thời các bất thường ở đường tiêu hóa thì chúng ta có thể loại bỏ các tổn thương tiền ung thư trong thời gian sớm nhất.

Các tổn thương tiền ung thư hầu hết là bệnh mãn tính, nếu một số bệnh viêm mãn tính đã được điều trị tích cực để kiềm chế sự phát triển thì đương nhiên ung thư sẽ không xảy ra.

Hầu hết những dấu hiệu tốt cho thấy bạn sẽ không bị ung thư, chỉ cần bạn chú ý đến sức khỏe và duy trì thói quen sinh hoạt tốt thì sẽ dễ dàng thực hiện được những điểm này. Tôi hy vọng bạn tránh xa ung thư và sống một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh!

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO