Báo Điện tử Gia đình Mới

6 điều cần làm để có cuộc ly hôn văn minh

Hãy chuẩn bị cho cuộc sống kế tiếp khi không còn người chồng này, không còn cuộc hôn nhân này. Bạn không thể trở thành gánh nặng cho ai hết.

Với nỗi đau mà chúng ta đang phải chịu, ly hôn văn minh được thì phải tầm cỡ phụ nữ hiểu rộng, biết sâu và đủ từng trải.

Khó có phụ nữ nào bình thường mà ly hôn văn minh được. Nên tôi cũng chỉ mạo muội đưa ra vài tip nhỏ mà tôi vẫn thường dùng làm lời khuyên đến các phụ nữ hay đọc Facebook của tôi.

1. Chấp nhận sự thật rằng cuộc hôn nhân này hỏng rồi. Đừng phân tích đúng sai nữa vì đúng hay sai thì cuộc hôn nhân này cũng không còn nữa rồi.

2. Nghĩ đến tương lai. Là chúng ta cần gì để có một tương lai tốt hơn, khi không còn hôn nhân này nữa. Là tương lai của bạn, của các con bạn.

6 điều cần làm để có cuộc ly hôn văn minh 0

Nghĩ đến tương lai bằng việc chuẩn bị tốt nhất trong hiện tại. Bận bịu với việc chuẩn bị cho tương lai sẽ giúp bạn không còn vướng bận với quá khứ- lỗi lầm của chồng hay lý do hôn nhân tan vỡ.

3. Kiểm soát cảm xúc. Giận dữ có thể hét lên, có thể ném đồ đạc, có thể điên lên nhưng hãy chỉ làm điều đó khi chỉ có 2 người hoặc một mình. Đừng trở thành diễn viên với bất kể người thứ 3 nào bao gồm cả con cái, gia đình hai bên.

Kiểm soát cảm xúc là ở đó. Bởi không ai mong muốn chứng kiến cảnh đó khi họ yêu thương bạn. Còn những người dưng, họ sẽ xem bạn đang diễn để bình luận về bạn thôi.

6 điều cần làm để có cuộc ly hôn văn minh 1

4. Ly hôn là một công đoạn pháp luật. Hãy để pháp luật giúp bạn vì ly hôn là một công việc của toà án, của luật sư. Hãy làm việc đó như một vấn đề hành chính thay vì để cảm xúc lấn át hay điều khiển, chi phối bạn.

5. Bạn cần phải sống tiếp như một con người mới. Như COVID-19, chúng ta dù chưa thể tiêu diệt được nó thì chúng ta vẫn cứ phải sống cuộc sống “bình thường mới”.

Thế nên, dù việc ly hôn đang tiếp diễn thì bạn vẫn cứ phải “bình thường mới” thôi.

Hãy chuẩn bị cho cuộc sống kế tiếp khi không còn người chồng này, không còn cuộc hôn nhân này. Bạn không thể trở thành gánh nặng cho ai hết. Bạn còn phải là chỗ dựa cho con bạn, bố mẹ bạn.

6. Và cuối cùng, sến đấy, lý thuyết đấy, bạn có thể chẳng tin đâu nhưng thường thì những người ly dị văn minh sẽ có mối quan hệ mới tốt đẹp hơn những người ly dị ầm ĩ. Bạn sẽ gặp một người tốt hơn, chắc chắn đấy!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO