Báo Điện tử Gia đình Mới

6 điều ở chồng vợ nên tránh nhắc quá nhiều kẻo nhanh già lại khiến hôn nhân bấp bênh

Trong cuộc sống vợ chồng, bạn cũng không nên nói quá nhiều về những thứ không thể thay đổi được. Sau đây là 6 điều bạn không nên nói nhiều, kẻo lại nhanh già.

1. Tính khí của anh ấy 

Có câu "giang sơn khó đổi, bản tính khó dời" cũng chẳng sai. Bản tính của con người dường như là điều cố hữu, khó có thể thay đổi một cách nhanh chóng. 

Những rất nhiều người vợ rất hay phàn nàn với chồng về tính khí khiến anh ấy không mấy vui vẻ. Bạn thường xuyên không hài lòng về tính quá thương người của chồng nhưng bạn sẽ thấy mình nhắc mãi, nói mãi rồi anh ấy vẫn thế. 

Hay chồng có tính gia trưởng, tính quá tiết kiệm, chi li, tính trẻ con hoặc là người rất kỹ tính bạn cũng cảm thấy khó chịu. Nếu nói quá nhiều về điều này, chắc chắn các ông chồng không thích, cho rằng vợ điều khiển mình và chỉ muốn thay đổi mình.

Giải pháp là bạn nên "dĩ hòa vi quý" với chồng là hơn. 

2. Nói quá nhiều về tiền 

  Vợ đừng nói quá nhiều về tiền kẻo chồng 'đau đầu' mà bạn thì ngày càng già đi

Vợ đừng nói quá nhiều về tiền kẻo chồng "đau đầu" mà bạn thì ngày càng già đi

Một vấn đề cũng rất hay gặp ở các gia đình đó là vợ hay nhắc chồng về chuyện tiền bạc. Vợ than rằng tháng này tiêu nhiều quá, lương càng ngày càng không đủ cho chi tiêu cả nhà. 

Rồi có nhiều bà vợ cũng rất hay lục ví chồng và hỏi tiền lương hàng tháng ở đâu, tháng này có được thưởng không.

Nhắc quá nhiều về tiền bạc có thể gây áp lực cho chồng. Bởi vì bạn có thể không biết chồng mình đang lo lắng về tài chính cho gia đình nhưng anh ấy không dám nói ra vì sợ vợ lo lắng. 

3. Nhắc nhiều về chuyện mâu thuẫn với nhà chồng 

  Không nên nhắc nhiều về chuyện mâu thuẫn với nhà chồng trước mặt chồng

Không nên nhắc nhiều về chuyện mâu thuẫn với nhà chồng trước mặt chồng

Đây là điều đại kỵ đối với những người con dâu. Nếu bạn không có mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng, bạn có thể tìm cách khác chứ không nên chê bai bố mẹ, anh chị em nhà chồng trước mặt chồng mình. 

Bởi vì đối với chồng, gia đình anh ta rất quan trọng. Bạn hay chê người khác trước mặt chồng khiến anh ấy có thể có cảm giác khó chịu như thể vợ vừa chê mình vậy. 

Giải pháp cho tình huống này đó là bạn không nên nói nhiều về nhà chồng khi không có mối quan hệ tốt đẹp với họ. Bạn có thể tìm cách cải thiện tình cảm với bố mẹ chồng, hoặc tránh những va chạm không đáng có.

4. Nhắc nhiều về quá khứ 

  Vợ nói nhiều về quá khứ của chồng có thể khiến anh ấy nản chí, còn bạn thì già đi trông thấy

Vợ nói nhiều về quá khứ của chồng có thể khiến anh ấy nản chí, còn bạn thì già đi trông thấy

Ghen tuông, thù hận có thể hủy hoại bất kỳ mối quan hệ nào. Với hôn nhân, người vợ tuyệt đối tránh nói nhiều về quá khứ của chồng, tránh tiếp diễn mâu thuẫn trong hôn nhân.

Ví dụ bạn biết có lần anh ấy phản bội và có cặp kè với một người phụ nữ khác. Anh ấy đã xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm. Là một người vợ, nếu bạn đã quyết định tha thứ thì hãy thực sự làm điều đó và không nên nhắc nhiều về việc này, càng không nên chì chiết chồng về những điều đã qua. 

Hay chồng bạn từng đã có lần mất tiền vì đầu tư, tin tưởng bạn bè. Bạn cũng không nên nhắc lại chuyện này quá nhiều bởi vì nó có thể làm anh ấy ám ảnh và chán nản thêm. 

5. Phàn nàn về những thói quen xấu

  Bạn không nên nói quá nhiều về thói xấu vì điều đó rất khó bỏ

Bạn không nên nói quá nhiều về thói xấu vì điều đó rất khó bỏ

Một điều các bà vợ rất hay nhắc nhở chồng đó là thói quen xấu hàng ngày. Ví dụ như lười đi tắm, bừa bộn, hay xem điện thoại, thích hút thuốc, hay cả nề bạn bè...

Nếu không nói nhiều thì sợ chồng "hư". Nhưng thật ra nói nhiều quá, anh ấy không những không thay đổi mà còn khiến tình trạng thêm trầm trọng hơn. 

Đối với những thói xấu của chồng, có lẽ bạn nên tìm một người ảnh hưởng nào đó để làm thay đổi anh ấy.

Ví dụ như việc hút thuốc, bạn có thể lấy con cái để "nhắc khéo", hay gửi cho chồng những câu chuyện về hậu quả của việc hút thuốc, lấy gương ông hàng xóm hút thuốc quá nhiều dẫn đến ung thư phổi...

6. Nói nhiều về sở thích của chồng 

  Hãy cứ để chồng sống với đam mê của mình

Hãy cứ để chồng sống với đam mê của mình

Ngoài cuộc sống hôn nhân với vợ, các ông chồng còn có những thói quen, đam mê khác, cũng giống như vợ cũng có những sở thích như mua sắm, tám chuyện với bạn bè. 

Nhưng có nhiều người cảm thấy khó chịu về những sở thích của chồng và khiến họ suốt ngày phàn nàn. 

Ví dụ như chồng đam mê bóng đá, có khi xem đến "quên ăn, quên ngủ". Hay chồng chỉ thích mê mẩn với những đồ công nghệ và có thể ngồi hàng giờ để xem chúng.

Thật ra những thói quen này có thể chấp nhận được và bạn nên tránh cằn nhằn mỗi ngày về những điều đó. Bởi có nói nhiều thì sở thích, đam mê khó mà bỏ. Bạn hãy cứ để chồng thỏa mãn đam mê, miễn là anh ấy cảm thấy vui vẻ là được. 

(Theo Imom) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO