Báo Điện tử Gia đình Mới

6 điều trong cuộc sống bạn cần vứt bỏ càng sớm càng tốt để không bị thụt lùi

Cuộc sống vẫn luôn luôn thay đổi, vậy nên mỗi người chúng ta cũng cần phấn đấu liên tục để không bị thụt lùi, không bị bỏ lại phía sau. Có 6 điều trong cuộc sống bạn nên vứt bỏ để không bị đi sau, bị thụt lùi nhé.

 1. Luôn cho mình là đúng

Đây là điều các bạn nên bỏ ngay và luôn, bỏ ngay lập tức. Ý kiến ai nói cũng không nghe, không tiếp thu, luôn luôn cho rằng chỉ có mình mới đúng. Nếu cứ mang lối tư duy, mang suy nghĩ như thế bạn sẽ rất nhanh chóng rơi vào trạng thái cô độc. 

  Tự coi mình là đúng, không chịu lắng nghe ai bạn sẽ trở nên cô độc

Tự coi mình là đúng, không chịu lắng nghe ai bạn sẽ trở nên cô độc

Nếu bạn cứ như vậy, chắc chắn sẽ không ai muốn góp ý, muốn tham gia để giúp bạn sửa đổi cho tốt hơn đâu. Sẽ thật tệ khi không còn được nghe những lời nói chân thành, những lời khuyên thật lòng thì bạn sẽ rất cô độc và chỉ còn cách tự mình trưởng thành mà thôi. 

2. Tư tưởng phủ định

Có thể hiểu tư tưởng phủ định là một tư tưởng thiếu tích cực, là tư tưởng luôn có những suy nghĩ khi làm một việc gì đó như không thể, hết cách rồi, làm sao có thể làm được, chắc chắn không thể làm được...

  Luôn nghĩ về từ 'Không'

Luôn nghĩ về từ "Không"

Tư tưởng này luôn có ở những người mang trong mình tâm lý không tự tin, không dám nghĩ, dám làm bất cứ điều gì. Nếu cứ mang tư tưởng như vậy bạn sẽ mãi mãi ở lại phía sau, không bao giờ có thể tiến lên phía trước cũng không thể phát triển bản thân. 

3. Bó hẹp cho rằng việc này không phải việc của mình

Bạn hãy nhớ rằng việc bó hẹp trách nhiệm của bản thân sẽ khiến bản thân của mình mất đi cơ hội của bản thân. Đừng bao giờ quanh quẩn với những suy nghĩ như việc này không phải của tôi, việc này không phải do tôi quản, tôi không có trách nhiệm trong việc này nên tôi không làm đâu...

  Không có trách nhiệm

Không có trách nhiệm

Để có thể phát triển được mỗi ngày, bạn cần phải hiểu rằng dù có phải làm nhiều việc đến thể nào đi chăng nữa, dù bạn không được bất kỳ ai công nhận, tán thưởng hay khen ngợi thì chắc chắn những việc đó sẽ giúp bạn cải thiện được năng lực của bản thân, cải thiện được những mối quan hệ của bản thân rất nhiều. 

4. Sợ phạm sai lầm

Người không dám làm nhiều việc chính là người luôn sợ phạm sau lầm, không dám thử thách những việc mới, nó cũng đồng nghĩa với việc không dám đối mặt với bất kỳ thử thách lớn nào trong cuộc đời. 

  Bỏ ngay thái độ thiếu tự tin. luôn sợ hãi không dám thử thách để không bị tụt lùi nhé

Bỏ ngay thái độ thiếu tự tin. luôn sợ hãi không dám thử thách để không bị tụt lùi nhé

Nếu cứ mãi sợ sệt, cứ mãi tự ti như vật chắc chắn không sớm thì muộn cũng sẽ tự đánh mất các cơ hội khác tốt hơn đến với mình. Và sẽ mãi không bao giờ có thể tạo ra giá trị, ra vị trí hay chỗ đứng của mình. 

5. Tiền bạc 

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại vô cùng thuyết phục đấy. Tiền bạc là thứ bạn nên học cách buông bỏ để có được nhiều hơn. Bởi tiền có khóa năng lực của một người, giống như không trả tiền sẽ không làm, trả quá ít cũng không làm...

  Biết từ bỏ cũng chính là biết kiếm tiền

Biết từ bỏ cũng chính là biết kiếm tiền

Chính vì những suy nghĩ kiểu như vậy nên tích tụ dần, lâu dần sẽ khiến mỗi người tự đánh mất đi nhiều những lựa chọn, những khả năng kiếm tiền về sau. 

6. Sự lười biếng

Sống an toàn, sống an phận, không muốn làm, không muốn cạnh tranh nhìn ở một góc nào đó chính là lười biếng, thiếu sự phấn đấu, vươn lên. Luôn chỉ muốn có được công việc nhàn, không mất công mất sức. 

  Đừng lười biếng nữa

Đừng lười biếng nữa

Mỗi ngày đều mơ về cuộc sống hoàn hảo mỹ mãn, bạn cứ như thế thì sẽ chết trong sự thoải mái, nhưng là thoải mái ở sau cùng khi tất cả mọi người đã tiến đến một vị trí khác xa bạn

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO